BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Tổ chức liên hoan Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 

Cập nhật ngày: 01/07/2022 - 22:46

BTNO - Chiều 30.6, UBND thị xã Hoà Thành tổ chức liên hoan Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành Nguyễn Đức Hảo tặng giấy khen cho các tập thể.

Những năm qua, phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư nói chung và xây dựng gia đình văn hoá nói riêng ngày càng đi vào thực chất, góp phần làm chuyển biến rõ nét đời sống vật chất, văn hoá tinh thần của người dân trên địa bàn thị xã Hoà Thành.

Tính đến nay, toàn Thị xã có hơn 29.800 gia đình được công nhận gia đình văn hoá, đạt hơn 86,1%; 39/39 ấp, khu phố công nhận văn hoá, đạt 100% và 3/4 phường công nhận văn minh đô thị, đạt 75%.

Mô hình xây dựng gia đình văn hoá đã và đang được tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng và đạt kết quả khá tốt. Từ đó, mô hình làm chuyển biến nhận thức của người dân trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh, xoá dần những hủ tục, mê tín dị đoan và bạo lực gia đình.

Dịp này, UBND thị xã Hoà Thành khen thưởng 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” trên địa bàn trong thời gian qua.

Võ Liêm