BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Trường Tây

Cập nhật ngày: 10/10/2011 - 10:42

(BTNO)- Ngày 10.10, ấp văn hoá Trường An (xã Trường Tây, huyện Hoà Thành) đã long trọng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Không cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, UB.MTTQVN huyện Hoà Thành đến dự.

Ông Nguyễn Văn Không - Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh tặng quà cho hộ nghèo ở ấp Trường An

Ấp Trường An hiện có gần 1.400 hộ, trong đó có 60 hộ bà con người dân tộc Khmer ở Bàu Ếch. Trong năm 2011, Ban vận động khu dân cư đã tích cực tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; đoàn kết giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kiên quyết bài trừ các tệ nạn xã hội và đảm bảo an toàn giao thông… Bên cạnh đó còn giới thiệu việc làm cho 215 lao động làm việc tại các công ty, xí nghiệp trong và ngoài huyện; trên 410 hộ nghèo được xét cho vay từ quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, cho sinh viên nghèo vay với số tiền 3 tỷ 750 triệu đồng, xây tặng 6 căn nhà đại đoàn kết, vận động tặng quà, tiền và hỗ trợ tiền điện, hỗ trợ khó khăn đột xuất cho hộ nghèo với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm đã xét công nhận 1.318 hộ đạt chuẩn gia đình văn hoá, 13 gương ông bà cha mẹ mẫu mực - con cháu thảo hiền.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Không - Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh đã tặng quà cho 30 hộ nghèo và bà con người dân tộc nghèo ở đây. UBND xã cũng đã khen thưởng cho 6 cá nhân và hộ gia đình tiêu biểu có nhiều thành tích trong các phong trào hoạt động ở địa phương.

Nguyễn An