Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Triển khai chính sách thuế mới và tuyên dương 2 cá nhân 

Cập nhật ngày: 06/10/2023 - 20:55

BTNO - Chi cục Thuế khu vực Hoà Thành - Dương Minh Châu tổ chức hội nghị triển khai chính sách thuế mới và đối thoại với doanh nghiệp quý III.2023.

Quang cảnh hội nghị.

Đại diện gần 70 doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn thị xã Hoà Thành và huyện Dương Minh Châu tham dự.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Hoà Thành - Dương Minh Châu Phan Xuân Vinh, thời gian qua, ngành Thuế tăng cường các giải pháp hỗ trợ người nộp thuế bằng nhiều hình thức như trực tuyến, qua e-mail, điện thoại đường dây nóng, đối thoại… giúp người nộp thuế nắm bắt các chủ trương, chính sách pháp luật về thuế kịp thời để thực hiện đúng, góp phần cùng ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước.

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa cơ quan Thuế và người nộp thuế “ngành Thuế mong muốn được lắng nghe doanh nghiệp, người nộp thuế chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật về thuế; phản ánh của người nộp thuế về thái độ thực hiện công vụ của công chức ngành Thuế.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe triển khai các chính sách thuế mới gồm Nghị định số 44/2023/NĐ-CP ngày 30.6.2023 của Chính phủ, quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 ngày 24.6.2023 của Quốc hội có hiệu lực từ ngày 1.7.2023.

Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Hoà Thành - Dương Minh Châu Phan Xuân Vinh trao giấy khen cho 2 doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp, người nộp thuế trao đổi những vướng mắc liên quan trong quá trình thực hiện nghĩa vụ về thuế, kê khai thuế cho các mặt hàng giảm thuế, thời hạn áp dụng chính sách giảm thuế, cũng như xử lý hoá đơn sai sát….. Lãnh đạo cơ quan Thuế ghi nhận, giải đáp, giúp các doanh nghiệp, người nộp thuế kịp thời nắm bắt và thực hiện đúng quy định.

Dịp này, Tổng cục Thuế tặng giấy khen cho 2 doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Hoà Thành - Dương Minh Châu có thành tích hoàn thành tốt nghĩa vụ công tác thuế năm 2022.

Võ Liêm