BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoãn đãi tiệc cưới để phòng chống dịch Covid - 19 

Cập nhật ngày: 29/03/2020 - 17:02

BTNO - Dù kế hoạch tổ chức tiệc cưới đã xong, nhưng khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 15, trong đó có nội dung dừng các hoạt động tập đông người thì nhiều gia đình tại xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu đã tự nguyện hoãn tiệc cưới hỏi để phòng chống dịch bệnh.

Theo kế hoạch, ngày 30.3 này gia đình anh Ngô Thành Ngữ, chị Nguyễn Thị Lợi ở ấp Bàu Dài, xã Phước Ninh sẽ tổ chức đám cưới cho con trai. Mọi công việc chuẩn bị cho đám cưới như mời khách, đặt tiệc cưới đã được gia đình chuẩn bị đầy đủ. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biễn phức tạp, dù chỉ còn 1 ngày nữa là tới đám cưới của con trai nhưng anh Ngữ, chị Lợi vẫn quyết định dừng đãi tiệc.

Mọi việc cho đám cưới đã được chuẩn bị xong, nhưng gia đình chị Nguyễn Thị Lợi vẫn quyết định hoãn tất cả.

Chị Lợi chia sẻ: “Tôi đã chuẩn bị xong cho đám cưới hết rồi, ngày mai là tới ngày, nhưng thấy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên gia đình tôi cũng tự nguyện hoãn đám cưới của con trai lại. Khi đưa ra quyết định hoãn đám cưới thì gia đình cũng suy nghĩ nhiều lắm vì gia đình mời 50 mâm và ngày vui của con chỉ có 1 lần trong đời, nhưng vì sức khỏe của cộng đồng nên gia đình quyết định hoãn lại, và khi thông báo hoãn đám cưới thì mọi người ai cũng ủng hộ”.

Nếu không có gì thay đổi thì hôm nay 29.3, gia đình bà Nguyễn Thị Kiếm, ngụ ấp Phước An, xã Phước Ninh cũng sẽ tổ chức đám cưới cho con trai. Tuy nhiên, vào ngày 27.3, khi UBND xã Phước Ninh thông báo tới gia đình về nội dung Chỉ thị 15 của Chính phủ, bà Kiếm đã quyết định dừng đám cưới của con trai lại và sẽ tổ chức trong một thời gian khác phù hợp.

Bà Kiếm chia sẻ: “Gia đình tôi cũng tính tổ chức 15 mâm cỗ để đãi họ hàng, vì anh em cũng đông, nghe tình hình dịch bệnh, rồi Chỉ thị ở trên đưa xuống thì tôi cũng chấp hành và hoãn đám cưới của con lại”.

Ông Lê Minh Phương- Chủ tịch UBND xã Phước Ninh cho biết, sau khi Chỉ thị 15 có hiệu lực, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Dương Minh Châu đã chỉ đạo tới các xã, thị trấn triển khai thực hiện. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã cũng họp khẩn, phân công từng thành viên Ban chỉ đạo phụ trách ấp, đặc biệt là phân công 2 tổ cơ động để kết hợp với Ban chỉ đạo thực hiện.

“Quá trình triển khai Chỉ thị 15 thì tuyên truyền tới người dân không tụ tập đông người. Đặc biệt trong thời gian qua trên địa bàn xã có một số đám hỏi, đám cưới gần tới ngày, tuy nhiên sau khi chính quyền đến vận động thì các gia đình đều chấp hành. Đến giờ này trên địa bàn xã có khoảng 7 đám hỏi, đám cưới các gia đình đã chấp hành chỉ đạo này và hoãn lại”- ông Phương cho biết thêm.

Một trong những phương pháp hiệu quả để đối phó với Covid- 19 lúc này là càng hạn chế tập trung đông người càng tốt. Chính vì vậy, việc hoãn tiệc cưới trong thời điểm này của các gia đình là việc làm đáng hoan nghênh, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích