BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoãn phiên tòa lừa 37 phụ nữ 'nhận quà từ nước ngoài' 

Cập nhật ngày: 31/07/2017 - 21:37

Do nhiều bị hại lẫn người liên quan vắng mặt, thêm đề nghị từ đại diện lãnh sự quán Nigeria, phiên tòa xét xử vụ lừa 37 phụ nữ "nhận quà từ nước ngoài" chiếm đoạt 5,3 tỉ đồng đã hoãn lại.

4 bị cáo có mặt tại phiên tòa sáng 31-7 - Ảnh: T. LŨY.

Ngày 31-7, Tòa án Nhân dân TP. Cần Thơ đã mở phiên toà xét xử nhóm bị cáo trong vụ một nhóm người đã lừa rất nhiều phụ nữ bằng chiêu "nhận quà từ nước ngoài".

Trong bốn bị cáo bị truy tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có một người nước ngoài tên là Micheal Ikechukwu Leonard, 45 tuổi, quốc tịch Nigeria, trú tại chung cư Khang Nam, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Ba bị cáo người Việt còn lại gồm Huỳnh Hạ Bình (27 tuổi), Huỳnh Hạ Uyển (25 tuổi) và Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (26 tuổi) cùng cư ngụ tại TP Hồ Chí Minh.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 3-2015 đến ngày 31-3-2016, nhóm này đã chiếm đoạt của 37 bị hại, với số tiền gần 5,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên sau phần thẩm tra, thư ký phiên toà thông báo tạm hoãn do nhiều bị hại và một số người liên quan vắng mặt.

Đại diện lãnh sự quán Nigeria có mặt tại tòa cũng đã đề nghị xin hoãn phiên toà để nghiên cứu hồ sơ.

Các bị cáo bị dẫn giải về lại Trại tạm giam Công an TP. Cần Thơ, chờ phiên tòa tiếp theo.

Theo cáo trạng, bị cáo Micheal và nhóm 3 người Việt đã dùng mạng xã hội làm quen với các phụ nữ Việt Nam với thủ đoạn tự giới thiệu là người sống ở nước ngoài thành đạt nhưng có cuộc sống hôn nhân kém may mắn.

Tiếp sau đó là tỏ tình và nhã ý muốn tiến tới hôn nhân, muốn tặng món quà ra mắt có giá trị…

Nhóm này giở nhiều thủ đoạn để bị hại tin tưởng chuyển tiền vào tài khoản để nhận quà (nói rằng do quà có ngoại tệ phải đóng phạt) rồi chiếm đoạt.

Từ vụ lừa đảo một phụ nữ ở Cần Thơ số tiền 644 triệu đồng, Công an Cần Thơ đã lần ra manh mối và phối hợp các địa phương bắt giữ nhóm Micheal, Bình, Uyển và Nhi tại TP. HCM.

Nguồn TTO