Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Giao thông Vận tải

Hoàn thành việc duy tu, sửa chữa đường do tỉnh quản lý 

Cập nhật ngày: 20/12/2022 - 21:34

BTNO - Theo Sở Giao thông Vận tải, thời gian qua, người dân phản ánh một số tuyến đường do tỉnh quản lý có nhiều điểm hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển của hàng hoá như đường 786, đường 784B (đoạn Cầu Khởi – Phước Ninh), đường 789 (Trà Võ – Đất Sét)….

Đường 786 đã hoàn thành sửa chữa các điểm hư hỏng trước tết nguyên đán.

Được biết, các tuyến đường mà người dân phản ánh được ngành GTVT đầu tư đã lâu, hiện nay cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhiều phương tiện vận tải lưu thông dẫn đến việc hư hỏng một số điểm. Ngành GTVT thường xuyên khảo sát các tuyến đường do tỉnh quản lý, kịp thời sửa chữa các điểm hư hỏng, để việc đi lại của người dân bảo đảm an toàn giao thông, thuận lợi trước Tết nguyên đán 2023.

Song song với kế hoạch bảo dưỡng, bảo trì hằng năm, ngành GTVT cũng đã thi công bổ sung hệ thống thoát nước ở một số đoạn đường bị ngập thời gian qua để bảo đảm an toàn hạ tầng,

Đối với tuyến đường vành đai núi Bà Đen, tuyến đường này trước đây do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư, chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Tuy nhiên do tuyến đường xuống cấp trầm trọng, trước sự phản ánh người dân, ngành GTVT chủ động lên kế hoạch sửa chữa tạm thời nhằm bảo đảm việc đi lại của du khách thuận tiện hơn.

Theo ông Nguyễn Tấn Tài, Sở GTVT đã yêu cầu, các tuyến đường tỉnh và quốc lộ được Trung ương uỷ thác quản lý, phải tăng cường duy tu, sửa chữa, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, phục vụ việc lưu thông đi lại của nhân dân trong dịp Tết; không cấp phép đào đường, thi công các công trình trong dịp Tết.

Sở GTVT cho biết, đường vành đai núi Bà Đen không thuộc trách nhiệm quản lý của Sở GTVT.

Các chủ đầu tư chủ động kiểm tra các đơn vị thi công nghiêm chỉnh thực hiện việc bố trí đầy đủ trang thiết bị đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian phục vụ Tết (biển báo hiệu đường bộ, rào chắn, đèn cảnh báo vào ban đêm, dây giăng...).

Nhà thầu tổ chức thi công gói gọn, dứt điểm các hạng mục đang dỡ dang, thu gọn công trường để đảm bảo giao thông thông suốt. Thu dọn vật tư, sắp xếp xe máy tập trung ở Ban chỉ huy công trình và vệ sinh công trường sạch sẽ.

Tuyệt đối không để xe máy, thiết bị vật tư trên mặt đường. Bố trí lực lượng thường trực để kịp thời xử lý các tình huống đảm bảo giao thông; thường xuyên tưới nước trên mặt đường đá dăm để giảm thiểu tối đa bụi bẩn gây ô nhiễm môi trường trong thời gian phục vụ Tết.

Đối với hệ thống đường bộ do các huyện, thị xã và thành phố quản lý theo phân cấp, Sở GTVT  đề nghị UBND các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý dự án tổ chức kiểm tra các dự án được giao quản lý trên địa bàn, lập báo cáo đề xuất cho lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố nhu cầu sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến đường, cầu do địa phương quản lý để kịp phục vụ việc lưu thông đi lại của nhân dân trong dịp Tết.

Thế Nhân