Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng Nam có chuỗi thắng kỷ lục, được Liên đoàn quần vợt quốc tế vinh danh 

Cập nhật ngày: 22/12/2022 - 22:54

BTNO - Lý Hoàng Nam là tay vợt nam có chuỗi trận toàn thắng nhiều nhất trong năm 2022 trên toàn thế giới, được Liên đoàn quần vợt quốc tế vinh danh.

Lý Hoàng Nam được vinh danh là tay vợt nam có chuỗi trận toàn thắng nhiều nhất trong hệ thống ITF World Tennis tính cả chuyên nghiệp lẫn bán chuyên trên toàn thế giới với 24 trận toàn thắng.

Ở bảng thống kê các con số ấn tượng trong năm 2022 được đăng tải trên trang chủ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) mới đây, Lý Hoàng Nam được vinh danh là tay vợt nam có chuỗi trận toàn thắng nhiều nhất trong hệ thống ITF World Tennis tính cả chuyên nghiệp lẫn bán chuyên trên toàn thế giới với 24 trận toàn thắng.

Thành tích này được Hoàng Nam thực hiện từ đầu tháng 6 cho đến ngày 7.8.2022. Hành trình của anh bắt đầu từ trận thắng tay vợt người Brazil Joao Marcos Nusdeo ở trận ra quân tại giải quần vợt nhà nghề M15 Tây Ninh, diễn ra tại CLB quần vợt Hải Đăng (Tây Ninh) vào ngày 01.6.2022. Đây là trận đấu mà Hoàng Nam đã thắng 2-0 (6-1 và 6-0) chỉ sau 62 phút.

Đáng chú ý ở chuỗi 3 giải M15 Tây Ninh diễn ra xuyên suốt từ ngày 1-20.6.2022 trên sân nhà, Hoàng Nam đã có 15 trận toàn thắng liên tiếp để giành trọn vẹn 3 chiếc cúp vô địch đơn nam trong 3 tuần. Một thành tích cực kỳ ngoạn mục trong lịch sử quần vợt nước nhà.

Chưa dừng lại đó, tiếp nối phong độ ấn tượng của mình, Hoàng Nam có 5 chiến thắng liên tiếp, trong đó anh đã đánh bại tay vợt hạt giống số 2 người Nhật Bản Yuta Shimizu để đăng quang nội dung đơn nam giải quần vợt nhà nghề M15 Kuala Lumpur tại Malaysia diễn ra từ ngày 25-31.7.2022.

Lý Hoàng Nam tham gia giải đấu được tổ chức tại Malaysia.

Tiếp đó, Hoàng Nam tham dự giải M15 Kuching cũng diễn ra tại Malaysia từ ngày 01-7.8.2022 và có 4 chiến thắng ấn tượng để ghi tên mình vào chung kết. Đáng tiếc do bị vắt kiệt sức sau màn ngược dòng trước tay vợt người Úc Moerani Bouzige (1-6, 7-5 và 6-4) trong trận bán kết trước đó, Hoàng Nam đã để thua khi tái ngộ Yuta Shimizu trong trận chung kết và cũng chấm dứt chuỗi trận toàn thắng kéo dài hơn 2 tháng.

Mặc dù vậy, chiến tích 24 trận toàn thắng để trở thành tay vợt nam có chuỗi thắng ấn tượng nhất trong năm 2022 của Liên đoàn quần vợt quốc tế đã là mốc son chói lọi của Hoàng Nam cũng như quần vợt Việt Nam.

Lý Hoàng Nam ăn mừng chiến thắng khi tham gia giải đấu được tổ chức trên sân nhà (CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh).

Năm 2022 cũng là năm đại thành công của Hoàng Nam khi ngoài những chức vô địch M15, tay vợt này còn vô địch ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh, chức vô địch đơn nam danh giá nhất trong sự nghiệp của Hoàng Nam tính đến thời điểm hiện tại, qua đó chạm vị trí 231 thế giới lịch sử cho quần vợt nước nhà.

Hiện tại, Hoàng Nam dù đã tụt xuống hạng 244 thế giới nhưng vẫn đứng trước cơ hội lần đầu tiên trong sự nghiệp được tham dự giải Grand Slam danh giá Úc mở rộng 2023 khi có tên trong danh sách các tay vợt dự bị vòng loại. Việc Nam có suất dự Grand Slam hay không dự kiến sẽ được công bố vào đầu năm 2023.

Lê Phong-H.T