Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải quần vợt nhà nghề ITF WTT M15 Tây Ninh – Hải Đăng Cúp 2022 (tuần 3)

Hoàng Nam hoàn tất cú hattrick vô địch đơn nam 

Cập nhật ngày: 20/06/2022 - 05:56

BTN - Với chức vô địch đơn nam đoạt được ở M15 Tây Ninh tuần 3, Hoàng Nam đã hoàn tất cú “hattrick” vô địch đơn nam cả ba giải M15 Tây Ninh liên tiếp trong 3 tuần để đem về cho mình tổng cộng 45 điểm ATP.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Trương Văn Hùng và Chủ tịch LĐQV Tây Ninh Đoàn Văn Lực trao thưởng cho 2 cây vợt vô địch và á quân giải M15 Tây Ninh (tuần 3).

Khởi tranh từ ngày 12.6 trên cụm sân quần vợt của CLB Hải Đăng, sau 1 tuần tranh tài hết sức gay go và quyết liệt, giải quần vợt nhà nghề ITF Men’s World Tennis Tour (WTT) M15 Tây Ninh – Hải Đăng Cúp (tuần 3) đã khép lại vào trưa ngày 19.6, với trận thi đấu cuối cùng – trận chung kết nội dung đơn nam giữa cây vợt chủ nhà hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam (hạng 477 ATP) với hạt giống số 4 người Ấn Độ - Singh Digvijay Pratap (hạng 932 ATP).

Vào trận, cây vợt số 1 Việt Nam khởi đầu rất tốt khi sớm có break để dẫn trước 2-0. Tuy nhiên thể lực suy giảm do phải thi đấu liên tục trong 3 tuần qua, khiến những quả giao bóng cũng như những cú đánh của Hoàng Nam không còn giữ được sức mạnh. Tận dụng cơ hội, Digvijay Pratap Singh liên tục ghi điểm và dẫn ngược 4-2. Dù sau đó Hoàng Nam rất nỗ lực bám đuổi, tuy nhiên vẫn thua set đầu với tỉ số 4-6.

Bước sang set 2, Hoàng Nam thay đổi lối đánh và một mạch vượt lên dẫn trước 4-1 rồi 5-2. Lúc này, Digvijay Pratap Singh vùng lên mạnh mẽ với những cú đánh thuận tay tốc độ và vô cùng hiểm hóc đã kịp cân bằng tỉ số 5-5. Phải rất vất vả Hoàng Nam mới có thể tìm lại ưu thế để giành chiến thắng 7-5, cân bằng tỉ số 1-1 sau hai set.

Bước vào set đấu quyết định, khi tỉ số ván thứ ba đang là 2-1 nghiêng về Digvijay Pratap Singh thì trọng tài phải dừng trận đấu vì nhiệt độ trên sân quá cao. Khi trận đấu trở lại, Digvijay Pratap Singh nới rộng khoảng cách lên 3-1. Cao trào xảy ra ở game 5, khi tay vợt Ấn Độ dẫn 40-0, tuy nhiên với lối chơi đầy nỗ lực, Hoàng Nam bắt đầu cuộc lội ngược dòng ấn tượng, khi ghi liền 4 điểm để giữ lại game cầm giao bóng, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Tiếp đà hưng phấn, Hoàng Nam liên tiếp giành thêm 2 break để thắng 6-4 trong set 3, qua đó thực hiện thành công cú lội ngược dòng để thắng lại 2-1 trước Digvijay Pratap Singh, đăng quang ngôi vô địch sau gần 3 giờ 30phút thi đấu.

Cặp Hoàng Nam + Quốc Khánh đoạt ngôi á quân nội dung đôi nam tại giải quần vợt nhà nghề M15 Tây Ninh – Hải Đăng Cúp (tuần 3).

Với chức vô địch đơn nam đoạt được ở M15 Tây Ninh tuần 3, Hoàng Nam đã hoàn tất cú “hattrick” vô địch đơn nam cả ba giải M15 Tây Ninh liên tiếp trong 3 tuần để đem về cho mình tổng cộng 45 điểm ATP. Theo tính toán, điểm số này sẽ giúp Hoàng Nam tăng thứ hạng trong khoảng từ 355-366 trên BXH ATP, qua đó xô ngã kỷ lục của bản thân từng đạt được là hạng 385 thế giới vào ngày 12.11.2018.

Ngoài chức vô địch đơn nam, trước đó 1 ngày, Lý Hoàng Nam cũng đã ra sân trong trận chung kết đôi nam cùng “Vua lưới” Lê Quốc Khánh đối đầu với hai tay vợt người Nhật Bản Shohei Chikami và Masamichi Imamura. Hai cặp đấu đã cống hiến cho người hâm mộ một màn so tài cực kỳ hấp dẫn, với các màn rượt đuổi quyết liệt về điểm số.

Thế trận cân bằng được duy trì đến game thứ 11, khi Shohei Chikami và Masamichi Imamura xuất sắc đoạt break để thắng set đầu 7-5. Phấn khởi sau khi dẫn trước, bước vào set 2, hai tay vợt người Nhật Bản càng thi đấu tự tin hơn, hoàn toàn áp đảo 2 cây vợt chủ nhà để thắng nhanh set này với tỉ số 6-1, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 (7-5 và 6-1) để đăng quang chức vô địch đôi nam với số tiền thưởng 930 USD. Thất bại trong trận chung kết, cặp Hoàng Nam + Quốc Khánh giành ngôi á quân cùng 540 USD tiền thưởng.

Cây vợt Lý Hoàng Nam và bộ sưu tập Cúp “vô tiền khoáng hậu” của mình tại giải quần vợt nhà nghề M15 Tây Ninh – Hải Đăng Cúp 2022.

Dù thời tiết không thuận lợi, khi nắng nóng gay gắt, tuy nhiên với nỗ lực của BTC và Công ty CP Hải Đăng Tây Ninh, 3 giải ITF Men’s World Tennis Tour M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 liên tiếp đã kết thúc tốt đẹp, với thành tích “vô tiền khoáng hậu” của quần vợt Việt Nam, khi gặt hái cả 3 chức vô địch đơn nam, 1 chức vô địch và 2 ngôi á quân đôi nam.

Đây thực sự là thành công rất lớn và đáng mừng cho CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh nói riêng và quần vợt nước nhà nói chung, tạo động lực để phong trào quần vợt ngày càng phát triển.

TUẤN ANH