Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng Nam - Quốc Khánh vào chung kết nội dung đôi Giải quần vợt Vietnam F4 Futures 

Cập nhật ngày: 28/10/2018 - 08:26

BTNO - Thắng cặp đôi Billy Harris (Anh) và Rhett Purcell (New Zealand) ở trận bán kết thứ nhất Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018, cặp đôi Hoàng Nam- Quốc Khánh lần đầu vào chơi trận chung kết nội dung đôi nam giải quần vợt nhà nghề có tổng giá trị tiền thưởng 25.000 USD.

Cặp đôi VĐV Hoàng Nam - Quốc Khánh trong trận bán kết nội dung đôi nam Giải quần vợt Vietnam F4 Futures diễn ra vào chiều ngày 27.10.

Chiều 27.10, tại cụm sân quần vợt Hải Đăng (số 26 Hoàng Lê Kha, P.3, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) diễn ra 2 trận đấu vòng bán kết nội dung đôi nam Giải quần vợt Việt Nam F4 Futures năm 2018.

Trận đấu thứ nhất diễn ra giữa 2 tay vợt chủ nhà Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh gặp cặp đôi Billy Harris (Anh) và Rhett Purcell (New Zealand). Hoàng Nam và Quốc Khánh đã từng cùng với nhau vào đến trận chung kết Giải Vietnam F1 Futures 2018 được tổ chức ở Huế vào tháng 5 vừa qua, nên ở giải đấu lần này 2 tay vợt đã hiểu được những điểm mạnh, yếu để bổ sung cho nhau.

Khán giả đến sân đã được trực tiếp chứng kiến hiệp đấu thứ nhất với lợi thế nghiêng hẳn về 2 tay vợt Hoàng Nam-Quốc Khánh, khi trận đấu mới diễn ra được 30 phút, tỷ số đã là 5-0, trong đó có 2 lần bẻ gãy game giao bóng của đối phương. Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, Hoàng Nam- Quốc Khánh giành thắng lợi cách biệt 6-1.

Sang hiệp đấu thứ hai, cặp đôi Billy Harris - Rhett Purcell đã để cho đối phương bẻ gãy ngay game giao bóng đầu tiên, sau đó họ thi đấu cẩn trọng hơn, vùng lên mạnh mẽ và đã gây không ít khó khăn cho Hoàng Nam-Quốc Khánh.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng sự ủng hộ cuồng nhiệt của hàng trăm khán giả đến theo dõi và cổ vũ cho trận đấu, hai tay vợt chủ nhà đã duy trì được lợi thế dẫn trước, giành thắng lợi cuối cùng với tỷ số 6-4 trong hiệp đấu thứ 2.

Với việc giành thắng lợi chung cuộc 2-0, cặp đôi Hoàng Nam-Quốc Khánh đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết ở nội dung đôi nam Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018.

Như vậy, trong một ngày thi đấu thành công ngoài mong đợi, Lý Hoàng Nam đã giành 2 tấm vé vào chơi trận chung kết ở nội dung đơn nam và đôi nam.

Trong trận bán kết thứ hai, cặp đôi Francis Casey Allantara (Philipines) và Markus Eriksson (Thụy Điển) đã có cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 (6-7, 6-3, 10-7) trước 2 tay vợt Grigoriy Lomakin (Kazakhstan) và Goran Markovic (Serbia).

Trận chung kết nội dung đôi nam diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 28.10, là cuộc đọ sức giữa cặp đôi Lý Hoàng Nam-Lê Quốc Khánh của chủ nhà Việt Nam với cặp Francis Casey Allantara - Markus Eriksson.

Hữu Thiện