Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hoàng Nam tiếp tục có chiến thắng kép
2018-11-02 19:38:51

Sau khi giành chiến thắng vất vả trước cây vợt người Đức Lukas Ollert ở trận ra quân nội dung đơn nam, hôm 1.11, cây vợt hạt giống số 3 Lý Hoàng Nam tiếp tục có trận thi đấu thứ 2 ở vòng 1/16, gặp cây vợt Ấn Độ Anand Kunal – hạng 1050 ATP, đối thủ từng bị Hoàng Nam đánh bại ngay tại Ấn Độ hồi tháng 3.2018.

Lý Hoàng Nam- cây vợt Việt Nam duy nhất còn lại tại Vietnam F5 Futures – Hải Đăng Cúp 2018, thi đấu thăng hoa ở cả 2 nội dung đơn và đôi nam.

Trước đối thủ bị đánh giá “dưới cơ”, Hoàng Nam nhập cuộc đầy tự tin, thi đấu lấn lướt, 2 lần bẻ game cầm giao bóng của đối phương để dẫn trước 5-2. Mặc dù sau đó, cây vợt Ấn Độ thi đấu tốt hơn và cũng có 1 lần bẻ game cầm giao bóng của Hoàng Nam, nhưng với lối chơi đầy bản lĩnh và kỹ thuật, Hoàng Nam đã kết thúc ván đầu với tỷ số 6-3.

Phấn khởi sau khi dẫn trước, vào ván 2, Hoàng Nam thi đấu khởi sắc hơn và đã thắng luôn ván này 6-2, ấn định chiến thắng 2-0, giành quyền vào tứ kết gặp cây vợt người Đức Robert Strombachs – hạng 621 ATP và là hạt giống số 6 của giải.

Trong buổi chiều 1.11, Hoàng Nam tiếp tục có trận ra quân ở vòng tứ kết nội dung đôi nam, khi đứng cặp cùng đồng đội người Nga Roman Safiulin gặp bộ đôi người Mỹ Paul Osterbann/ Samuel Shropshire. Ở trận đấu này, dù được đánh giá cao hơn nhưng cặp hạt giống số 4 Hoàng Nam và Safiulin lại nhập cuộc không tốt, để đối thủ thắng nhanh ván đầu 6-1.

Không chấp nhận gác vợt, bước vào ván 2, bộ đôi Việt – Nga thi đấu ăn ý hơn, liên tục ghi điểm bằng các cú đánh cuối sân hoặc bắt vô lê trên lưới hiểm hóc, đã thắng lại ván 2 với tỷ số 6-2.

Tiếp đà hưng phấn, cặp Hoàng Nam/ Roman Safiulin đã thắng luôn loạt super tie-break với tỷ số 10-6, giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết. Đối thủ của Hoàng Nam và Roman Saìiulin ở bán kết là cặp hạt giống số 2 người Đài Loan Yu Hsiou Hsu và Cheng Yu Yu.

Thanh Thọ

Tin liên quan