Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018:

Hoàng Nam vào chung kết nội dung đơn nam 

Cập nhật ngày: 27/10/2018 - 19:11

BTNO - Chiến thắng với tỷ số 2-0 (6-2, 6-2) chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu trước tay vợt Filip Bergevi đến từ Thụy Điển, Lý Hoàng Nam vào chơi trận chung kết Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018.

Tay vợt số 1 Việt Nam hiện nay Lý Hoàng Nam.

Vào lúc 10 giờ sáng nay (27.10), tại cụm sân quần vợt Hải Đăng (số 26, Hoàng Lê Kha, P.3, TP.Tây Ninh) đã diễn ra trận đấu bán kết thứ nhất Giải quần vợt Việt Nam F4 Futures năm 2018 giữa tay vợt chủ nhà Việt Nam Lý Hoàng Nam và Filip Bergevi đến từ Thụy Điển.

Vào trận với tinh thần thoải mái khi ngày hôm trước đã giành cú đúp vào bán kết ở nội dung đơn nam và đôi nam, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà, Lý Hoàng Nam đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ Filip Bergevi sau 2 hiệp đấu với cùng tỷ số 6-2 và 6-2.

Chỉ mất 1 giờ đấu, Lý Hoàng Nam (hạng 481 ATP) giành 3 điểm break (1 ở hiệp đấu thứ nhất, 2 lần ở hiệp đấu thứ 2) và 7 điểm aces trước đối thủ hạng 821 ATP. Đặc biệt, sau hơn 3 tháng tập huấn ở nước ngoài với HLV người Tây Ban Nha, những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và cú dứt điểm đầy nội lực từ phía cuối sân của tay vợt 21 tuổi quê Tây Ninh rất hiệu quả, thêm vào đó là những pha bẻ bóng trên lưới khiến đối thủ phải chống đỡ vất vả.

Mặc dù có thể hình vượt trội hơn Lý Hoàng Nam nhưng so về đẳng cấp, Filip Bergevi vẫn thua xa tay vợt số 1 Việt Nam trên bảng xếp hạng ATP. Anh cũng là tay vợt không được xếp loại hạt giống tại giải đấu kỳ này lọt vào đến bán kết và cũng chưa từng có danh hiệu ITF đơn nào trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Vì vậy, suốt trận đấu, Hoàng Nam đã hoàn toàn chiếm ưu thế, chủ động thế trận và giành chiến thắng khá dễ dàng.

Đây là lần đầu tiên tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vượt qua bán kết để giành tấm vé vào tham dự trận chung kết của một giải đấu thuộc hệ thống ITF với tổng giá trị tiền thưởng 25.000 USD, cộng với số điểm thưởng cũng khá cao, 27 điểm nếu vô địch.

Tay vợt Filip Bergevi (Thụy Điển), hiện đang được xếp hạng 821 ATP.

Với việc lọt vào đến trận đấu cuối cùng trong nội dung đơn nam của Giải Vietnam F4 Futures–Hải Đăng Cúp 2018, chắc chắn Lý Hoàng Nam sẽ rất quyết tâm để chinh phục danh hiệu cao nhất của giải năm nay ngay trên quê nhà Tây Ninh.

Ở trận bán kết 2 diễn ra ngay sau đó, tay vợt người Nga Roman Safiullin (21 tuổi, hạng 297 ATP, hạt giống số 1 của giải) cũng đã có 1 trận thắng khá dễ dàng trước VĐV người Nhật Bản Rio Noguchi (19 tuổi, hạt giống số 4 của giải), với tỷ số 2-0 (6-1, 6-2). 

Như vậy, tay vợt chủ nhà Lý Hoàng Nam sẽ gặp Roman Safiullin trong trận chung kết nội dung đơn nam Giải Vietnam F4 Futures– Hải Đăng Cúp 2018, hy vọng Hoàng Nam sẽ lập được kỳ tích để giành được chiếc cúp danh giá này ngay trên quê nhà.

Trận chung kết đơn nam Vietnam F4 Futures 2018- Hải Đăng Cúp 2018 dự kiến sẽ diễn ra lúc 10 giờ sáng ngày 28.10 trên sân Trung tâm Cụm sân quần vợt Hải Đăng (số 26 Hoàng Lê Kha, TP.Tây Ninh) và được Đài PTTH Tây Ninh truyền hình trực tiếp.

Hữu Thiện