Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018:

Hoàng Nam vào tứ kết 

Cập nhật ngày: 26/10/2018 - 13:42

BTNO - Sau khi vượt qua vòng 1/32 bằng những chiến thắng thuyết phục, 2 cây vợt cùng lò Becamex Bình Dương là Lý Hoàng Nam cùng Trịnh Linh Giang đã có trận đối đầu “1 mất, 1 còn” trong trận đấu đơn của vòng 1/16, diễn ra trưa 25.10 trên sân quần vợt Hải Đăng.

Lý Hoàng Nam là cây vợt Việt Nam duy nhất giành quyền vào tứ kết ở nội dung đơn, Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018.

Biết rõ lối đánh của nhau do có thời gian dài cùng tập luyện tại lò Becamex, vì thế các cuộc đối đầu giữa 2 cây vợt này luôn diễn ra gay go và kịch tính. Điều lý thú là, dù kém xa Hoàng Nam trên bảng xếp hạng ATP, nhưng Linh Giang lại là cây vợt hiếm hoi của quần vợt Việt Nam hiện nay từng đánh bại Hoàng Nam tại một giải đấu chính thức. Vì thế, trong trận đấu tay đôi này, Linh Giang đã nhập cuộc đầy tự tin, liên tục tung ra các cú đánh hiểm hóc, khiến Hoàng Nam phải chống đỡ khá vất vả.

Bị động trong những phút đầu, nhưng với chuyên môn tiến bộ sau chuyến tập huấn dài ngày tại Tây Ban Nha, Hoàng Nam đã nhanh chóng lấy lại thế trận, liên tục lấy điểm bằng các cú đánh cuối sân chuẩn xác và thắng nhanh ván đầu với tỷ số cách biệt 6-1.

Không chấp nhận gác vợt, bước vào ván 2, Linh Giang thi đấu khởi sắc hơn, đã vượt lên dẫn trước trong game đầu. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà cây vợt gốc Hà Nội làm được, bởi sau đó, với khả năng giao, trả giao bóng cực tốt, cùng các cú đánh uy lực và chuẩn xác, Hoàng Nam đã thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình, thắng ngược 6-1 để ấn định chiến thắng 2-0, giành quyền vào tứ kết gặp Paul Osterbann (Mỹ) – cây vợt hạng 816 ATP vừa vượt qua vòng 1/16 bằng chiến thắng trước Jayesh Pungliya (Ấn Độ).

Thất bại ở vòng 1/16, Linh Giang đành phải giã từ Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018. Tuy nhiên, với việc lọt vào vòng 1/16, Linh Giang cũng được nhận 1 điểm thưởng cùng số tiền 430 USD.

Thanh Thọ