BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng tử Saudi Arabia nhắm Moscow cho dự án xây toà nhà cao nhất hành tinh

Cập nhật ngày: 20/06/2013 - 05:56

Đài phát thanh Nga Vesti FM dẫn nguồn tin truyền thông UAE cho biết, Hoàng tử Saudi Arabia, tỉ phú Alwaleed bin Talal (ảnh) có thể xây một toà nhà cao nhất thế giới tại thủ đô Moscow, Nga.

Tỉ phú Alwaleed cũng đang để mắt tới các thành phố như: Thượng Hải (Trung Quốc), London (Anh), New York (Mỹ) để chọn làm địa điểm đặt toà nhà chọc trời cao 1.600m. Tuy nhiên, các nước muốn đặt toà tháp cao nhất thế giới này phải đưa ra các khoản ưu đãi về tài chính, thuế và các hình thức hỗ trợ khác.

Nếu được xây dựng, toà tháp mới sẽ vượt qua toà nhà cao nhất thế giới hiện nay là Burj Khalifa, cao 828m, ở Dubai, cũng như toà tháp Kingdom Tower, cao 1.000m, đang được Tập đoàn đầu tư Kingdom Holding xây dựng ở Jeddah (Saudi Arabia). Kingdom Tower dự kiến hoàn thành vào năm 2017 với tổ hợp khách sạn, trung tâm mua sắm và khu nhà ở cao cấp với chi phí xây dựng khoảng 1,2 tỉ USD.

Tạp chí doanh nhân Arab dẫn lời các chuyên gia cho biết, việc xây dựng toà tháp cao 1.600m sẽ gặp những thách thức về kỹ thuật và thiết kế, chẳng hạn như làm thế nào để cung cấp nước ở những độ cao nhất định một cách kinh tế.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti