BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng Xuân Vinh giành Cúp chiến thắng 2016 

Cập nhật ngày: 18/01/2017 - 07:29

Gala Cúp Chiến thắng 2016 diễn ra tối 17.1 không chỉ là sự kiện tôn vinh mà còn là cuộc hội ngộ của những gương mặt VĐV, HLV, đội tuyển tiêu biểu và các nhà quản lý, các chuyên gia thể thao Việt Nam sau một năm hoạt động.

Hoàn Xuân Vinh nhận Cúp chiến thắng 2016. Ảnh: H.Đ

Đây là  giải thưởng do truyền hình cáp VN (VTVcab) và Công ty CP Thể thao 24h phối hợp tổ chức. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (bắn súng) đã vượt qua hai VĐV khác là Vũ Thành An (đấu kiếm) và Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ) để lần đầu tiên giành danh hiệu này. Đây là kết quả không bất ngờ khi trong năm 2016, Hoàng Xuân Vinh  đã ghi tên mình vào lịch sử của thể thao Việt Nam với tấm HCV Olympic đầu tiên.

Trong khi đó, ở hạng mục nữ VĐV xuất sắc nhất, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi) đã vượt qua hai nữ VĐV Nguyễn Thị Lụa (vật) và Văn Ngọc Tú (judo) để lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng cá nhân danh giá này. Trong năm 2016, mặc dù Ánh Viên không thể gây bất ngờ tại Olympic thế nhưng ở đấu trường Châu Á, cô đã mang về tấm HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam tại giải vô địch bơi Châu Á 2016.

Ở các hạng mục khác, giải HLV xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Nhung (bắn súng); VĐV khuyết tật xuất sắc nhất: Lê Văn Công (cử tạ); Đội tuyển xuất sắc nhất: U.19 Việt Nam; Hình ảnh ấn tượng của năm: Quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên, Quốc kỳ Việt Nam lần đầu được nêu ở vị trí cao nhất tại đấu trường Olympic khi Hoàng Xuân Vinh giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam và Thành tựu trọn đời: HLV Bùi Lương (điền kinh).

Về cơ cấu giải thưởng, VĐV nam, nữ của năm; VĐV nhận giải thành tựu trọn đời được nhận 50 triệu đồng; Đội tuyển, HLV, VĐV trẻ, VĐV được yêu mến nhất, VĐV khuyết tật được 30 triệu đồng/giải. Hình ảnh thể thao ấn tượng: 10 triệu đồng/giải.


HLV Nguyễn Thị Nhung. Ảnh: H.Đ

Kết quả các hạng mục cụ thể:

-Vận động viên nam xuất sắc nhất: Hoàng Xuân Vinh (bắn súng)

-Vận động viên nữ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội)

-Vận động viên trẻ xuất sắc nhất: Lê Tú Chinh (điền kinh)

-HLV xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Nhung (bắn súng)

-VĐV khuyết tật xuất sắc nhất: Lê Văn Công (cử tạ)

-Đội tuyển xuất sắc nhất: U.19 Việt Nam

-Hình ảnh ấn tượng của năm: Quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên, Quốc kỳ Việt Nam lần đầu được nêu ở vị trí cao nhất tại đấu trường Olympic khi Hoàng Xuân Vinh giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

-Thành tựu trọn đời: HLV Bùi Lương (điền kinh).

Nguồn LĐO