BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoạt động Đoàn

Cập nhật ngày: 01/07/2009 - 11:38

Bí thư Huyện đoàn Hoà Thành trao quà thưởng cho đoàn viên

* Nhằm cung cấp và nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường cho đoàn viên, thanh niên, trong hai đêm 29 và 30.6.2009 Hội LHTN VN huyện Hoà Thành phối hợp cùng Phòng Tài nguyên – Môi trường tổ chức diễn đàn thanh niên “Vì một hành tinh xanh”. Hơn 200 đoàn viên, thanh niên của 8 xã, thị trấn trong huyện đã tham gia diễn đàn. Bằng hình thức trả lời câu hỏi xoay quanh chủ đề về bảo vệ môi trường, diễn đàn đã cung cấp một số kiến thức chung cũng như đặt ra những vấn đề mang tính bức xúc hiện nay, từ đó giúp các bạn trẻ có ý thức hơn trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

HT

* Thực hiện Chiến dịch tình nguyện hè của Huyện đoàn Tân Châu, vừa qua 50

đoàn viên thanh niên thuộc các chi đoàn khối cơ quan, công an, y tế, quân sự, Xã đoàn Tân Phú đến ấp Tân Châu, xã Tân Phú tổ chức các trò chơi dân gian và trao 2 suất học bổng cho hai học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 200.000đ và tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 100.000đ cho các em học sinh nghèo, học sinh đồng bào dân tộc Chăm. Ngoài ra đoàn còn phát quang, đào đắp gần 1km đường giao thông nông thôn, quét dọn vệ sinh nhà ở của mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Láng. Được biết, vừa qua chi đoàn khối cơ quan huyện Tân Châu cũng đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000đ, 4 xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong huyện, đóng góp 2.000.000đ để sửa chữa nhà tình thương cho đoàn viên nghèo xã Thạnh Đông.

HOÀI MỘNG

* Để góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, tuần qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh thị trấn Gò Dầu đã ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực gần bùng binh Thị trấn.

Do thiếu ý thức về vệ sinh môi trường, nhiều năm qua một số người dân đã biến lề đường xuyên Á, đoạn gần bùng binh thị trấn Gò Dầu (chỗ đất trống mà nhà đầu tư chuẩn bị xây trung tâm thương mại) thành một bãi rác mất vệ sinh và kém mỹ quan. Trước đây đã nhiều lần chính quyền địa phương cho người dọn dẹp, nhưng dọn xong lại có người đến đổ rác. Lần này, có xe chuyên dùng hỗ trợ, các bạn trẻ thị trấn Gò Dầu đã dọn khoảng một tấn rác.

N.H