BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoạt động thi đua khen thưởng góp phần đẩy mạnh công tác tổ chức, xây dựng Đảng

Cập nhật ngày: 01/07/2010 - 05:35

Hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2010 và tổng kết phong trào thi đua 5 năm (2005 - 2009) được Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tiến hành vào sáng 1.7.2010. Đến dự có đồng chí Võ Văn Phuông, Uỷ viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh, đại diện lãnh đạo các cơ quan khối Đảng tỉnh; Thường trực Hội đồng thi đua-khen thưởng tỉnh; đại diện Ban Tổ chức các huyện, thị uỷ và đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ.

Trong 6 tháng qua, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm theo kế hoạch đề ra và các nhiệm vụ thường xuyên. Đặc biệt, Ban đã phối hợp tốt với các Ban xây dựng Đảng trong công tác hướng dẫn, chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX; góp phần tổ chức thành công đại hội thí điểm đảng bộ cấp cơ sở trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư đối với 10/10 đảng bộ cơ sở theo đúng chủ trương của Trung ương.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông (bên phải) trao cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm cho Ban Tổ chức Huyện uỷ Gò Dầu.

Trong 5 năm qua, công tác thi đua -khen thưởng luôn được Ban Tổ chức Tỉnh uỷ quan tâm thực hiện đi vào nền nếp. Công tác xét khen thưởng từng bước đổi mới và đảm bảo đúng quy trình, công khai minh bạch. Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng kịp thời có tác dụng giáo dục, động viên. Kết quả, dẫn đầu trong phong trào thi đua 5 năm qua là Ban Tổ chức Huyện uỷ Gò Dầu, với 4 năm được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và một năm được UBND tặng bằng khen. Ban Tổ chức Huyện uỷ Hoà Thành xếp hạng Nhì phong trào thi đua 5 năm, với một năm được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, hai năm được UBND tỉnh tặng bằng khen; Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xếp hạng Ba phong trào thi đua 5 năm, với 4 năm được UBND tỉnh tặng bằng khen, Phòng Cơ sở Đảng-đảng viên và Phòng Tổ chức-cán bộ thuộc Ban Tổ chức Tỉnh uỷ dẫn đầu phong trào thi đua trong Ban 5 năm, trong đó mỗi phòng đều có 4 năm được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Bên cạnh đó còn có 11 đơn vị  Ban Tổ chức các huyện, thị và Đảng uỷ cấp huyện được UBND tỉnh tặng 22 lượt bằng khen, cùng nhiều tập thể, cá nhân được Ban Tổ chức Trung ương, UBND tỉnh và Ban Tổ chức Tỉnh uỷ khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Phuông nêu một số nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Tổ chức các cấp cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới: Tiếp tục tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn để tổ chức xong đại hội đảng bộ cấp cơ sở đối với những cơ sở đến nay chưa tiến hành đại hội; tiếp tục tham mưu công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ cấp huyện nhất là công tác nhân sự và kết quả thực hiện thí điểm chủ trương đại hội cấp trên cơ sở trực tiếp bầu bí thư; chủ động nghiên cứu và phối hợp cùng các cơ quan có liên quan đề xuất việc dự kiến phân công, bố trí, sắp xếp và thực hiện chính sách phù hợp đối với cán bộ trước và sau đại hội. Đặc biệt là khẩn trương triển khai thực hiện Nghị định số 67/2010/NĐ-CP, ngày 15.6.2010 về chế độ chính sách đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm sau khi có Thông tư hướng dẫn thực hiện.

Nhân hội nghị, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã công bố quyết định và trao cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm cho Ban Tổ chức Huyện uỷ Gò Dầu và trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có nhiều thành tích trong 5 năm qua.

D.H