BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoạt động từ thiện xã hội

Cập nhật ngày: 09/08/2009 - 06:11

* Sáng 9.8, Chi hội từ thiện Minh Tâm (TP. HCM) đã đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 1.000 người bệnh ở xã Hoà Thạnh (Châu Thành). Đoàn còn tặng thêm cho bà con 1.000 cục xà bông rửa tay và 1.000 lọ thuốc tiệt trùng để phòng chống cúm A/H1N1. Ngoài ra, đoàn còn trao 300 phần quà gồm tập, viết, cặp sách… và 130 suất nước ép trái cây cho các em học sinh trong xã.

Bác sĩ thuộc Chi hội từ thiện Minh Tâm siêu âm cho một bệnh nhân ở xã Hoà Thạnh.

Song song với các hoạt động khám bệnh, tặng quà, đoàn còn tổ chức biểu diễn múa rối dân gian và hớt tóc miễn phí, phục vụ bà con.

Được biết, tổng số tiền thuốc, quà tặng đợt này trị giá 100 triệu đồng do Chi hội từ thiện Minh Tâm vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ở TP. HCM đóng góp.

* Trước đó, tối 7.8, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Trường Đại học Y dược (TP. HCM) và Trường trung cấp Cửu Long phối hợp cùng Xã đoàn Phước Minh (huyện DMC) tổ chức trao học bổng, mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng, và 20 quyển tập cho 18 em học sinh nghèo; trao 2 chiếc xe lăn cho học sinh khuyết tật và 8 tủ thuốc gia đình.

Tổng số tiền trao học bổng và mua xe lăn trị giá gần 7 triệu đồng do các bạn sinh viên và đoàn viên, thanh niên xã Phước Minh đóng góp.

HT