BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoạt động từ thiện – xã hội

Cập nhật ngày: 03/09/2009 - 05:31

* Sáng 3.9, ông Phan Văn Thái, Phó Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh và và bà Vương Thị Thơi, Phó Giám đốc Sở LĐTB & XH cùng lãnh đạo huyện Trảng Bàng, lãnh đạo xã Phước Chỉ đã đến trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Pha, 72 tuổi (mẹ liệt sĩ) và bà Nguyễn Thị Thành, 77 tuổi (vợ liệt sĩ), cùng ngụ ấp Phước Hội, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng.

Tặng nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Pha.

Hai căn nhà đều xây tường, diện tích 7m x dài 12m, lợp tôn, đóng la phông, lát gạch bông, có phòng ngủ, nhà bếp. Kinh phí xây dựng ông Đặng Văn Thượng – nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh kêu gọi Quận uỷ Bình Tân – TP. HCM vận động Công ty CP đầu tư - xây dựng Bình Chánh hỗ trợ mỗi căn nhà 40 triệu đồng. Ngoài ra, Quận uỷ Bình Tân và Công ty Bình Chánh còn tặng mỗi gia đình một sổ tiết kiệm 3 triệu đồng và một nồi cơm điện.

Được biết, đến nay UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh, được Quận uỷ Bình Tân – TP. HCM uỷ quyền, đã trao 8/10 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở 5 huyện biên giới là Bến Cầu, Trảng Bàng, Tân Biên, Tân Châu và Châu Thành.

Đại Dương

* Nhân lễ Vu Lan, sáng 3.9 (Rằm tháng 7 âm lịch), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Thanh Phước (Gò Dầu) đã trao tặng 105 phần quà cho bà con nghèo trong xã. Quà gồm gạo, bột ngọt, dầu ăn, với trị giá gần 100.000 đồng/phần. Chi phí do Hội CTĐ xã vận động Tịnh xá Ngọc Thanh (Thị trấn Gò Dầu) ủng hộ.

Lãnh đạo xã Thanh Phước trao quà cho người nghèo.

Cùng ngày, cũng do Hội CTĐ xã vận động, Tịnh xá Ngọc Thanh đã giúp cho một người nghèo đơn thân vừa mới qua đời một chiếc quan tài. Trước đó để chuẩn bị cho năm học mới 2009- 2010, thông qua Hội CTĐ xã, Tịnh xá Ngọc Thanh đã giúp cho học sinh nghèo trong xã Thanh Phước 250 quyển tập và một chiếc xe đạp.

N.H