BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoạt động từ thiện – xã hội

Cập nhật ngày: 06/09/2009 - 12:35

* Ngày 5.9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trảng Bàng phối hợp với Hội Bảo trợ người nghèo và Đoàn thầy thuốc tình nguyện TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng.

Một người dân ở Trảng Bàng được bác sĩ khám mắt miễn phí.

Đến khám bệnh cấp thuốc lần này, Đoàn thầy thuốc tình nguyện TP. Hồ Chí Minh có hơn 40 người do bác sĩ Nguyễn Quốc Bình, nguyên Giám đốc Bệnh viện 115 làm Trưởng đoàn.

Sau gần một ngày làm việc tận tình, các y bác sĩ đã khám bệnh và khám mắt cho hơn 260 người, trong đó có khoảng 100 người được phẫu thuật mắt. Ngoài ra đoàn còn tặng 250 phần quà, trị giá 40.000 đồng/phần cho người bệnh nghèo.

Tổng chi phí cho đợt làm từ thiện này khoảng 76 triệu đồng, do Hội Bảo trợ người nghèo T.P. Hồ Chí Minh ủng hộ.

N.H

* Ngày 3.9, Chi đoàn Báo Tây Ninh, Xã đoàn Tân Hiệp kết hợp cùng Nhà văn hoá Phụ Nữ (TP. HCM) tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em học sinh tại hai trường Tiểu học Tân Hiệp A và THCS Tân Hiệp, huyện Tân Châu.

Cắt tóc cho học sinh nghèo.

Có khoảng 200 em học sinh của hai trường đã được các học viên thuộc Nhà văn hoá Phụ Nữ (TP. HCM) cắt tóc miễn phí. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Đồng hành đến trường cùng các em học sinh nghèo” do Chi đoàn Báo Tây Ninh phát động tổ chức trong dịp đầu năm học mới 2009-2010.

Qua chương trình này, Chi đoàn Báo Tây Ninh đã vận động được hơn 20 triệu đồng (bao gồm: tập vở, quần áo, xe đạp, học bổng...) dành cho các em học sinh nghèo 3 xã Tân Hiệp (Tân Châu), Ninh Điền (Châu Thành) và Phước Lưu (Trảng Bàng).

ĐỨC AN

* Nhân dịp khai giảng năm học mới 2009 – 2010, sáng 5.9, Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam đã tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh Trường Khuyết tật Tây Ninh, mỗi suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng.

Đại diện Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam trao 10 suất học bổng cho học sinh trường Khuyết tật.

Ngoài 10 suất học bổng nêu trên, trong năm học này, Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam còn trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi của tỉnh Tây Ninh.

HT