BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoạt động từ thiện – xã hội

Cập nhật ngày: 26/09/2009 - 06:02

* Báo Tây Ninh số ra ngày 24.9.2009 có bài viết “Giúp người chẳng đợi lúc giàu sang” kể về hoàn cảnh khó khăn của chị Võ Thị Tím, quê ở Hậu Giang, đang gặp khó khăn sau khi sinh nở.

Đại diện Báo Tây Ninh trao quà của độc giả cho mẹ con chị Tím.

Ngay sau khi báo phát hành, chiều cùng ngày, Báo Tây Ninh đã nhận được sự giúp đỡ của một số độc giả sau: Một phụ nữ (xin giấu tên) đã đến toà soạn nhờ gởi tặng mẹ con chị Tím 1 hộp sữa Dielac; một độc giả gởi tặng 100.000 đồng; chị Cao Nguyễn Thu Hiền (Ninh Thạnh, Thị xã) tặng 100.000 đồng; một nhà hảo tâm tại phường 3, thị xã Tây Ninh ủng hộ 5 thùng mì tôm.

Chúng tôi đã chuyển toàn bộ số quà trên của độc giả ngay trong ngày để kịp thời giúp đỡ mẹ con chị Tím vượt qua khó khăn.

Đức An

Ông Lê Văn Tuột, sinh năm 1961, ngụ tại khu tập thể công nhân Công ty TNHH cao su Tây Ninh, ấp Đá Hàng, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, có vợ bị bệnh cao huyết áp và 7 người con đều sống bằng nghề làm thuê làm mướn, thuộc diện gia đình khó khăn ở địa phương.

Cách đây 7 tháng, trong một lần đi bán vé số, ông Tuột bị té gãy cổ xương đùi bên phải nhưng do không có tiền điều trị nên đến nay ông đã bị hoại tử khớp háng, gây đau nhức, khó khăn trong đi lại.

Các bác sĩ ở bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM kết luận ông Tuột phải phẫu thuật thay khớp háng với chi phí ca mổ trên 30 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với một gia đình khó khăn như ông Tuột.

Ni sư Thích Nữ Diệu Nghĩa trao tiền hỗ trợ cho ông Lê Văn Tuột.

Xác định đây là trường hợp cần sớm được giúp đỡ, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã vận động và nhận đựơc sự hỗ trợ của chùa Núi Bà, Tây Ninh. Ni trưởng - viện trưởng các chùa Núi Bà Tây Ninh Thích Nữ Diệu Nghĩa đã đến tận nhà hỏi thăm và gởi tặng ông Lê Văn Tuột số tiền 40 triệu đồng giúp ông Tuột có điều kiện phẫu thuật, lấy lại sức khoẻ để có thể tiếp tục lao động nuôi sống bản thân và gia đình.

THANH THẢO