Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoạt động XHH giáo dục ở Trường TH xã Phan chăm lo cho học sinh

Cập nhật ngày: 03/06/2011 - 11:27

(BTNO)- Từ 3 năm trở lại đây, Trường tiểu học xã Phan (DMC) ngày càng được nhiều người biết đến như là một điểm sáng trong công tác xã hội hoá giáo dục. Bình quân, mỗi năm các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã đóng góp cho trường số tiền hàng trăm triệu đồng. Nhờ vậy mà nhiều em học sinh nghèo của trường đã được quan tâm, giúp đỡ kịp thời. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của trường cũng được khang trang hơn, chất lượng dạy và học của thầy, trò từng bước nâng lên.

Công tác xã hội hoá giáo dục của Trường tiểu học xã Phan phát triển mạnh từ năm học 2008 - 2009. Lúc đầu do cần tiền để tủ, ghế cho học sinh lớp 1 và mướn máy cho học sinh học môn Tin học nên nhà trường đã mở cuộc vận động, quyên góp trong phụ huynh học sinh. Kết quả vận động thật bất ngờ với số tiền là 53 triệu đồng. Với số tiền này, trường đã trang bị tủ, ghế cho các em học sinh lớp 1, mua ghế đá, chậu hoa, cây kiểng và mướn 1 phòng máy dạy môn Tin học. Ngoài ra, nhà trường còn tặng 2 chiếc xe đạp, 400 quyển tập, trao 6 suất học bổng và 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Phạm Thị Tươi, Hiệu trưởng trường tiểu học xã Phan tặng quà

cho học sinh nghèo

Phát huy thành tích của năm học trước, ngay từ đầu năm học 2009 - 2010 nhà trường đã lên kế hoạch đi vận động và mời UBND xã Phan cùng tham gia. Đoàn đã đến từng nhà các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để vận động, quyên góp. Cô giáo Phạm Thị Tươi, Hiệu trưởng trường tiểu học xã Phan cho rằng: “Cách vận động này đã mang lại hiệu quả khá cao. Thậm chí nhiều mạnh thường quân không chỉ ủng hộ bằng tiền mặt mà còn hỗ trợ cả vật liệu xây dựng, xe ủi, xe vận chuyển… để san lấp mặt bằng cho trường”. Trong năm học này, nhà trường đã quyên góp được số tiền là 198 triệu đồng. Với số tiền trên, nhà trường đã dùng để mua nước lọc phục vụ cho học sinh của trường, san lấp mặt bằng nhà trường, làm sân bóng chuyền, nâng cấp bia tưởng niệm trước cổng trường… Song song đó, nhà trường còn tổ chức tặng 1.200 quyển tập, 2 chiếc xe đạp và 40 phần quà cho các em học sinh nghèo.

Năm học 2010 - 2011 Trường tiểu học xã Phan tiếp tục vận động, quyên góp được số tiền là 184 triệu đồng. Số tiền này nhà trường đã đầu tư mới 1 phòng máy vi tính phục vụ công tác dạy học với 21 máy và xây dựng mô hình vườn tuổi ngọc. Đây là mô hình mới vừa làm khu học tập, lại vừa làm nơi vui chơi cho các em học sinh. Theo dự kiến, vườn tuổi ngọc sẽ gồm các khu: cây kiểng, cây lấy gỗ, cây thuốc Nam, tượng thú vật và thư viện xanh. Tổng kinh phí xây dựng Vườn tuổi ngọc trên 72 triệu đồng. Hiện nay, Vườn tuổi ngọc đã xây dựng xong phần cơ bản và đang chờ hoàn thiện các chi tiết. Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, năm học 2010 - 2011 Trường tiểu học xã Phan cũng không ngừng hỗ trợ cho học sinh nghèo với hơn 2.000 quyển tập, 20 phần quà và 120 bộ sách giáo khoa.

Các em học sinh trong giờ học Tin học của trường

Đây là 1 trong 3 điểm trường tiểu học trong huyện được đầu tư phòng máy, nhờ vậy mà chất lượng học tập mỗi năm đều tăng lên. Nếu như năm học 2008 - 2009, cả trường có 74/369 em học giỏi thì đến năm học 2009 - 2010, số học sinh giỏi đã tăng lên là 210/475 em. Riêng trong năm 2010 - 2011 này, số học sinh giỏi của trường là 242/509 em.

Khi được hỏi về những dự định của trường, cô giáo Phạm Thị Tươi - Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Phan cho biết: “Trước mắt, trong năm nay chúng tôi sẽ hoàn thành vườn tuổi ngọc. Sang năm học tới, nhà trường tiến đến mở lớp bán trú để phục vụ nhu cầu của phụ huynh học sinh. Với việc mở lớp bán trú, chúng tôi tin rằng chất lượng học tập sẽ nâng lên một bước nữa”.

HT