BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học Bác để lan toả tình yêu thương và sẻ chia 

Cập nhật ngày: 18/05/2023 - 23:39

BTNO - Với những công nhân, người dân thuê trọ dường như họ đã quá quen với cô Út Liên, một cô chủ trọ luôn sẵn sàng đồng hành cùng họ từ những vui, buồn trong cuộc sống, giúp đỡ họ từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Với chiếc máy may đã cũ của mình, đều đặn hằng ngày bà Liên vẫn may và sửa đồ cho bà con và công nhân nghèo.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Khắc ghi lời dạy của Người, trong thời gian qua, bà Đặng Thị Liên, sinh năm 1967, ngụ ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu luôn tích cực học tập và làm theo Bác từ những việc làm giản dị nhất, với tinh thần lan toả tình yêu thương và sẻ chia.

Đi lên từ những khó khăn, gian khổ, làm thợ may chắt chiu, tiết kiệm từng chút một, rồi vay vốn Ngân hàng Chính sách để xây nhà trọ, đến nay đời sống kinh tế gia đình bà đã ổn định. Bà tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, giúp đỡ bà con, nhất là công nhân ở trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Với những công nhân, người dân thuê trọ dường như họ đã quá quen với cô Út Liên, một cô chủ trọ luôn sẵn sàng đồng hành cùng họ từ những vui, buồn trong cuộc sống, giúp đỡ họ từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Kể về câu chuyện của mình cách đây 3 năm khi một mình khăn gói từ Hậu Giang lên Tây Ninh xin việc, chị Đặng Thị Hồng Thắm, công nhân ở trọ tại nhà trọ bà Liên vẫn không khỏi xúc động và rưng rưng nước mắt.

Chị Thắm chia sẻ: “Lúc em mới đến đây, nói chung cũng khó khăn, được Út Liên giúp đỡ, em đâu có gì đâu, thấy phòng không có nệm, sợ nằm đất bệnh nên đem nệm, gối, mền rồi đem quạt qua. Rồi sợ không có gì nấu, Út đem bếp gas, nồi niêu, xoong cũng đem qua hết. Rồi sợ đi làm không ăn gì hết, Út đem qua chục gói mì, có khi đi làm về, Útt lại kêu vào ăn cơm. Em mang ơn Út nhiều lắm…”.

Đặc biệt, trong những năm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài vận động trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trong năm 2022, bà Liên giảm 50% giá 3 tháng tiền nhà cho những người thuê trọ, trên 30 triệu đồng.

Bà Liên và Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Đông thăm hỏi công nhân thuê trọ.

Bên cạnh đó, với nghề may, bà cùng các thành viên Tổ may vá từ thiện thuộc Hội LHPN xã Phước Đông may, sửa gần 100 bộ quần áo miễn phí cho người dân và công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Không những tích cực làm tốt công tác xã hội từ thiện, bà còn thực hiện tốt vai trò Tổ trưởng Tổ phụ nữ công nhân nhà trọ ấp Phước Đức B; định kỳ hằng quý tổ đều tổ chức sinh hoạt, qua sinh hoạt đã tuyên truyền vận động phụ nữ công nhân, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bên cạnh đó, trong các đợt sinh hoạt bà còn vận động mạnh thường quân tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Mì- Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Đông cho biết, là tổ trưởng tổ phụ nữ, chị Liên rất nhiệt tình trong công tác hội, vừa tham gia Hội vừa tham gia Tổ phụ nữ, vừa là thành viên của Tổ may vá từ thiện. Khi phụ nữ xã giới thiệu công nhân hay phụ nữ nào khó khăn, chị cũng nhận may đồ từ thiện để chị em công nhân, hội viên giảm bớt khó khăn.

Bà Liên (thứ ba từ phải qua) nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo tỉnh tại Hội nghị tổng kết thi đua khen thưởng năm 2022.

Bà Liên còn là một phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà", bà luôn sắp xếp công việc hợp lý, dành thời gian để chăm sóc mái ấm của mình, dạy dỗ các con, các cháu chăm ngoan, học giỏi. Gia đình bà luôn phát huy truyền thống văn hoá, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương.

Tâm huyết trong công việc của mình cùng tấm lòng nhân ái, bà Đặng Thị Liên đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Tố Tuấn