Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học giỏi để làm cô giáo

Cập nhật ngày: 27/10/2011 - 12:30

Cô học trò Lê Thị Giỏi, học lớp 9A2, Trường THCS Hảo Đước, có nước da trắng mịn, nhanh nhẹn, hay cười, luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến bởi Giỏi học rất giỏi.

Giỏi phụ mẹ giặt quần áo

Nhà Giỏi nằm sâu trong một xóm nhỏ của ấp Bến Trường, xã Hảo Đước, Châu Thành. Trong nhà Giỏi không có tài sản nào có giá trị ngoài 1 chiếc tivi cũ của người hàng xóm chia lại. Ba của Giỏi chuyên đi vác lúa mướn mỗi khi mùa về, hết mùa là hết việc. Mẹ của em cũng đi làm mướn, nhưng bị bệnh tim nên chỉ làm được các việc nhẹ. Thu nhập của ba mẹ Giỏi mỗi ngày chỉ có năm, sáu chục ngàn đồng. Nhà Giỏi không có ruộng đất để sản xuất. Căn nhà đang ở là nhà đại đoàn kết do địa phương xây tặng. Từ khi học lớp 1 đến lớp 8, Giỏi phải đi bộ 3km để đến trường. Mãi đến năm lớp 9, Giỏi mới có chiếc xe đạp đến trường do Hội Khuyến học huyện Châu Thành tặng. Mẹ của Giỏi cho biết: “Đi làm mướn, công việc bữa có, bữa không chẳng đủ nuôi 3 đứa con đi học, lấy tiền đâu mà mua xe đạp cho con”.

Biết nhà nghèo nên Giỏi luôn cố gắng học. Với cương vị là lớp phó nên Giỏi không chỉ học thuộc bài, làm bài đầy đủ mà còn phải giúp các bạn học yếu trong lớp. Thành tích học tập của Giỏi đáng để cho bạn bè noi theo. Từ lớp 1 đến nay, Giỏi đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, được tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ 5 năm liền. Năm nay lớp 9, Giỏi còn được nhà trường chọn vào đội tuyển để luyện thi học sinh giỏi vòng huyện môn Hoá. Không chỉ học giỏi mà Giỏi còn tham gia tích cực các phong trào Đội ở trường. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng Giỏi vẫn lạc quan tin tưởng vào tương lai tốt đẹp. Em ước mơ sau này sẽ làm cô giáo và em đang nỗ lực từng ngày để thực hiện ước mơ ấy.

Hà Quang