Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học giỏi để làm dược sĩ

Cập nhật ngày: 25/09/2011 - 11:52

Gia đình của Nguyễn Thị Ngọc Trâm ở ấp Trường Thọ, xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành rất khó khăn nhưng Ngọc Trâm đã và đang cố gắng vượt qua để biến ước mơ được làm dược sĩ của mình trở thành hiện thực. Trâm vừa đậu vào Trường Đại học Y Dược TP.HCM với số điểm 25,5.

Để thực hiện được ước mơ của mình, Ngọc Trâm đã phải trải qua một hành trình vượt khó bền bỉ. Kể về gia đình mình Trâm luôn nhắc tới ba mẹ với niềm tự hào, biết ơn sâu nặng. Trâm bảo: “Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng ba mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho em ăn học. Để có tiền lo chi phí cho việc học của em, ba em phải nhận thêm những chuyến chở  hàng xa, mẹ em cặm cụi  may vá đồ thuê tới khuya. Nhìn ba  mẹ vất vả em thương ba mẹ nhiều lắm. Em quyết tâm học giỏi để không phụ công ba mẹ”.

Ngọc Trâm đang phụ mẹ cắt đồ may thuê

Khi còn học ở Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Ngọc Trâm được nhiều thầy cô và bạn bè biết đến bởi thành tích học sinh giỏi xuất sắc ba năm liền, từng đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hoá học. Nhưng ít ai biết rằng ở nhà, Ngọc Trâm còn là cô thợ may giỏi giang. Sau những giờ học căng thẳng, Ngọc Trâm giải trí bằng cách cùng mẹ may đồ. Hai mẹ con vừa may vừa trò chuyện với nhau. Cắt, may xong một bộ đồ trẻ em, Ngọc Trâm chỉ được 2.000 đồng tiền công. Trâm bảo số tiền kiếm được tuy không nhiều nhưng cũng giúp em có thêm chút ít để trang trải việc học.

Khi nói về những dự định của mình, Ngọc Trâm cho biết: “Em vừa nhập học được gần một tháng. Chi phí cho việc học ở Trường Đại học Y Dược khá cao mà gia đình em thì khó khăn nên em phải đi làm gia sư để kiếm thêm thu nhập”.

Ngọc Trâm đang nỗ lực vượt khó từng ngày để thực hiện cho được ước mơ của mình. Tôi tin rằng với nghị lực vượt khó, quyết chí vươn lên, một ngày không xa Ngọc Trâm sẽ gặt hái  được nhiều thành công hơn nữa.

Minh Anh

 

 


 
Liên kết hữu ích