Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học giỏi, hiếu thảo

Cập nhật ngày: 01/12/2011 - 10:42

Mồ côi cha, lại sống xa mẹ từ bé nhưng Lâm Chí Phương, dân tộc Tà Mun, học sinh lớp 9A3, Trường THCS Suối Đá, huyện Dương Minh Châu luôn là một cậu học trò ngoan, học giỏi.

Từ nhỏ, Phương sống với ngoại do mẹ em phải đi làm xa và sau này bà đã có gia đình riêng. Hai bà cháu Phương ở trong căn nhà nhỏ và chật hẹp được chính quyền xã xây tặng nhiều năm. Gia đình bà ngoại Phương thuộc diện nghèo Trung ương. Bà ngoại lại lớn tuổi và hay đau yếu. Phương cho biết: “Gia đình khó khăn nên đầu năm này em đã nộp đơn xin ra trường phổ thông Dân tộc nội trú của tỉnh học cho đỡ tốn tiền. Nhưng bà ngoại thường xuyên đau bệnh nên em xin về học ở gần nhà để có thể ở gần chăm sóc ngoại”.

Chí Phương và ngoại

Sống xa cha mẹ từ nhỏ nhưng Phương luôn là một cậu bé ngoan và hiếu thảo với ngoại. Sau thời gian học ở trường, Phương thường xuyên ở nhà trò chuyện cùng ngoại vì sợ ngoại buồn. Những ngày nghỉ hè, Phương còn đi làm thêm để có tiền mua sách vở, quần áo cho năm học mới. Hiện Phương đang được nhà trường bồi dưỡng để dự thi học sinh giỏi vòng huyện môn Vật lý.

Hoàn cảnh gia đình tuy thua kém bạn bè nhưng Phương luôn hoà đồng với bạn bè, được nhiều người yêu mến. Với Phương, được đến trường là một niềm hạnh phúc vì em có thể thực hiện được những ước mơ của mình.

ĐÀO NAM