Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh có nên đeo khẩu trang trong trường khi đi học lại? 

Cập nhật ngày: 05/03/2020 - 05:13

Ngày 4-3, Sở GD-ĐT TP HCM ra thông báo khẩn yêu cầu các trường khảo sát ý kiến phụ huynh về việc học sinh đeo khẩu trang trong trường học nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 4-3, Sở GD-ĐT TP HCM ra thông báo khẩn yêu cầu các trường khảo sát ý kiến phụ huynh về việc học sinh đeo khẩu trang trong trường học nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP HCM đề nghị lãnh đạo các đơn vị thực hiện khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh về nội dung học sinh có cần đeo khẩu trang trong trường khi đi học trở lại không. Đồng thời yêu cầu tất cả phụ huynh tất cả các lớp học, cấp học thực hiện khảo sát.

Nhà trường phải lấy ý kiến từng phụ huynh học sinh, sau đó tổng hợp và báo cáo gửi về phòng GD-ĐT quận, huyện. Lãnh đạo nhà trường phải nắm được danh sách phụ huynh đã thực hiện khảo sát và chưa thực hiện. Thời gian thực hiện từ 15 giờ ngày 4-3 đến 15 giờ ngày 5-3, mỗi phòng GD-ĐT tự chủ động xây dựng hình thức báo cáo để triển khai nhanh nhất.

Học sinh TP HCM đeo khẩu trang vui chơi tại công viên trong thời gian được nghỉ học.

Theo ý kiến ghi nhận, nhiều phụ huynh cảm thấy an tâm hơn khi cho con đeo khẩu trang ngay cả trong lớp học, vì không gì chắc chắn rằng tất cả các em học sinh trong trường không nhiễm bệnh. Đây là bước phòng tránh dịch bệnh hợp lý, cần thiết. Nhưng khó khăn lớn nhất đối với các trường và phụ huynh thời điểm này là lượng khẩu trang không đủ để đáp ứng cho tất cả các em học sinh, nguồn mua cũng khan hiếm.

Trước đó, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Sở GD-ĐT có văn bản thông báo về việc điều chỉnh lịch thi tin học, tiếng Anh do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cụ thể, sẽ tiếp tục ngưng tổ chức các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh, tin học quốc tế đến hết ngày 31-3.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TP cũng không tổ chức các cuộc thi Olympic TP HCM mở rộng tháng 4, Olympic truyền thống 30-4 lần thứ 26, Tài năng robot TP HCM lần thứ 8 năm học 2019-2020.

Nguồn NLD