Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

SpeakUp English 2015:

Học sinh huyện Bến Cầu đoạt giải Nhất

Cập nhật ngày: 29/05/2015 - 06:11

Các thí sinh tham dự vòng chung kết.

Nguyễn Huân Đan Nguyên – học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Bến Cầu) xuất sắc giành giải Nhất sau vòng chung kết cuộc thi “Cùng nhau nói Tiếng Anh 2015 – SpeakUp English 2015” diễn ra hôm 28.5. Giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về Hà Mai Thy và Nguyễn Tiến Huy – học sinh Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha (thành phố Tây Ninh).

Cuộc thi “Cùng nhau nói Tiếng Anh 2015 – SpeakUp English 2015” do Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Goldenbees tổ chức nhằm cổ vũ tinh thần học tập tiếng Anh, trau dồi ngoại ngữ cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; nâng cao nhận thức của giới trẻ về tầm quan trọng của ngoại ngữ trong nghề nghiệp và việc làm. Bên cạnh đó, cuộc thi là dịp để các bạn trẻ có cơ hội phát triển, chứng tỏ khả năng nghe, nói tiếng Anh, cùng khả năng tư duy và năng lực hùng biện.

Sau vòng loại từ ngày 1.4 – 30.4.2015 với 50 thí sinh tham dự, vòng chung kết hôm 28.5 là cuộc tranh tài giữa 12 thí sinh xuất sắc nhất, qua hai phần thi: thuyết trình theo nhóm và cá nhân. Nếu như ở nội dung thi theo nhóm, 12 thí sinh có cơ hội vận dụng những kỹ năng làm việc tập thể thì phần thi cá nhân, kỹ năng nghe, nói của mỗi người đã được bộc lộ rõ rệt qua bài thuyết trình với chủ đề được bốc thăm ngẫu nhiên, cùng phần trả lời chất vấn từ ban giám khảo.

Thí sinh Nguyễn Huân Đan Nguyên – giải nhất cuộc thi.

Có thể nói cuộc thi “Cùng nhau nói Tiếng Anh 2015 – SpeakUp English 2015” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với sự thể hiện bản lĩnh tự tin, cùng khả năng thuyết trình tiếng Anh trau chuốt của nhiều thí sinh, đặc biệt là sự xuất sắc của các em học sinh Tiểu học. Điều đó phần nào cho thấy bộ môn tiếng Anh đang dần được đánh giá đúng với vai trò và tầm quan trọng trong hệ thống các bộ môn đang được giảng dạy trong nhà trường.

N.Q.H.K


 
Liên kết hữu ích