Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh lớp 1 nô nức ngày tựu trường 

Cập nhật ngày: 19/08/2024 - 14:59

BTNO - Từ sáng sớm, không khí ở các trường khá nhộn nhịp. Phụ huynh đưa con em đến trường để tập trung theo lịch đã thông báo.

Phụ huynh đưa con đến trường.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, sáng 19.8, học sinh lớp 1 trên toàn tỉnh tập trung tại trường. Đến nay, hầu hết các trường bảo đảm cơ sở vật chất, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Các bậc phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất để con em trở lại trường sau thời gian nghỉ hè.

Cô Trần Thị Tuyết Mai- Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Hiền, TP. Tây Ninh cho biết, năm học 2024-2025, tổng số học sinh toàn trường là 812 em, riêng khối lớp 1 là 162 học sinh. Về công tác giảng dạy và chuẩn cho học sinh lớp 1, nhà trường đã phân công nhiệm vụ cho giáo viên lớp 1 và lên biên chế lớp. Hiện tại, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho học sinh an tâm đến trường. 

Trong ngày đầu đến trường của học sinh lớp 1, giáo viên sẽ nhận học sinh, do học sinh từ cấp mầm non chuyển qua cấp tiểu học nên các em con bỡ ngỡ, giáo viên cho các em giới thiệu tên, làm quen bạn mới, lớp mới, những nội quy của cấp tiểu học. 

Năm học này, các trường đều thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp lớp 1, lớp 6 và lớp 10. Đến nay, 100% các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu đầu cấp cho năm học mới 2024-2025.

Giáo viên sinh hoạt quy chế đầu năm học cho học sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Thầy Nguyễn Xuân Trí- Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản, TP. Tây Ninh chia sẻ: “Tổng số học sinh toàn trường trong năm học này là 432 em/13 lớp, riêng khối 1 là 75 em/2 lớp. Hôm nay là ngày tựu trường của học sinh lớp 1, các cô sẽ chào đón học sinh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi khi đến trường, tổ chức bộ máy lớp, sắp xếp vị trí chỗ ngồi cho các bé, ôn tập cho các bé những kiến thức cơ bản, sinh hoạt về sách giáo khoa, bút mực, tập vở chuẩn bị cho năm học mới. Về cơ sở vật chất cho các lớp còn lại đều được bảo đảm, chuẩn bị cho ngày tập trung 26.8 và ngày khai giảng 5.9 sắp tới”.

Trong buổi sáng, khá đông phụ huynh cùng học sinh có mặt tại trường. Hầu hết phụ huynh đều cảm thấy yên tâm và phấn khởi. Chị Trương Thị Tuyết Nhung- ngụ phường 3, TP. Tây Ninh vui vẻ nói: “Ngày đầu tiên con bước vào lớp 1, cả phụ huynh lẫn bé đều rất hồi hộp, tôi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập và sách giáo khoa cho bé, để bé có thể gặp thầy cô và bạn bè ở ngôi trường mới”.

Buổi học đầu tiên, các trường tổ chức sinh hoạt nội quy, quy chế cho học sinh. Học sinh vào lớp, bầu ban cán sự. Sau khi nhận lớp, các trường tổ chức dọn vệ sinh cảnh quan trường lớp.

Ngày 26.8 là ngày các cấp học còn lại tựu trường, đến ngày 5.9, các trường sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới, 2024-2025. 

Hoàng Yến