BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh, sinh viên Tây Ninh tạm thời nghỉ học phòng dịch virus corona 

Cập nhật ngày: 02/02/2020 - 18:25

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona (nCoV), thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tây Ninh, Sở GD&ĐT vừa có Thông báo số 189/TB-SGDDT ngày 2.2.2020 về việc tạm thời cho học sinh, sinh viên nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên; sinh viên, học sinh các trường cao đằng, trung cấp, các trung tâm trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3-8.2.2020.

Trong thời gian học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học, Sở GD&ĐT đề nghị lãnh đạo các đơn vị, trường học phân công cán bộ, nhân viên trực tại cơ sở.

Thông báo cho học sinh tạm thời nghỉ học phòng dịch virus corona của Sở GD&ĐT Tây Ninh.

Các đơn vị thực hiện triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc phòng chống dịch nCoV đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, Ban đại diện cha mẹ học sinh qua các kênh thông tin (email, website của đơn vị, hệ thống nhắn tin điện tử VNPT…); nhắc nhở học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên tuyệt đối không đưa các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, nhất là việc đưa lên các trang mạng xã hội; phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, khử khuẩn tại trường học, hoàn thành trước ngày 8.2.2020.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị, trường học trực thuộc nắm thông tin về lịch trình, địa điểm nghỉ tết của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên đã đến các địa phương trong và ngoài nước có người nhiễm nCoV, báo cáo danh sách (nếu có) về Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT trước ngày 5.2.2020.

Các đơn vị cũng chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn học sinh tự học ở nhà và chủ động thời gian dạy bù, đảm bảo thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình năm học 2019-2020; thông báo để cha mẹ học sinh quản lý con em, phòng chống dịch bệnh trong thời gian nghỉ và sau khi trở lại trường, lớp; cha mẹ học sinh cần thông báo cho giáo viên chủ nhiệm cũng như cơ quan y tế gần nhất nếu phát hiện học sinh sốt từ 380C.

H.Thiện- B.Thảo