Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha:

Học sinh thích thú với mô hình trồng rau thuỷ canh 

Cập nhật ngày: 14/10/2023 - 11:23

BTN - Mô hình trồng rau bằng phương pháp thuỷ canh do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha bước đầu mang lại quả.

Cô Nguyễn Thị Yến Chi (chủ nhiệm CLB H-BioT, giáo viên môn Sinh học) hướng dẫn các em học sinh thu hoạch rau.

Với diện tích 30m2 gồm các luống trồng rau, nhà màng có lưới chắn côn trùng, hệ thống tưới nước và cung cấp dưỡng chất tự động, mô hình chủ yếu phục vụ việc giảng dạy, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu của thầy trò Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Ban Giám hiệu giao Câu lạc bộ Sinh học - Công nghệ (H-BioT) của trường trông coi vườn rau, nhằm tạo điều kiện thực hành cho các học sinh chuyên môn Sinh học. Sau gần một tháng gieo trồng lứa rau đầu tiên, những cây cải bẹ dún được thu hoạch. Hàng chục ký rau sạch sau khi thu hoạch được bán trong khuôn viên trường. Số tiền thu được sẽ đóng góp vào quỹ hoạt động Câu lạc bộ H-BioT.

Ưu điểm của mô hình là rau phát triển tốt, đạt năng suất cao, thời gian thu hoạch ngắn so với phương pháp canh tác thông thường, vườn rau thuỷ canh còn tạo sự thích thú cho các em học sinh. Hào hứng thu hoạch rau trong giờ ra chơi, em Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên (lớp 10 chuyên Sinh) chia sẻ: “Em thấy rất vui khi trường mình có một vườn rau thế này.

Trước đây, chúng em chỉ được học lý thuyết trên sách, ít thực hành, bây giờ được tự tay chăm sóc vườn rau nên có cảm hứng học tập tốt hơn. Mô hình này giúp chúng em có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế”.

Hiện tại, vườn rau đang chuẩn bị gieo trồng lứa mới. Dự kiến trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đầu tư cho nhiều trường học trên địa bàn tỉnh.

Anh Thư