BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh vùng biên háo hức chờ ngày khai giảng 

Cập nhật ngày: 01/09/2024 - 15:30

BTN - Hàng ngàn học sinh ở các trường vùng biên giới tỉnh Tây Ninh đã sẵn sàng chờ tiếng trống khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Khoảng 800 em học sinh hào hứng tham gia Ngày hội chào đón năm học mới 2024-2025.

Tại Tân Biên- một huyện có đường biên giới dài 92km tiếp giáp 3 tỉnh thuộc Campuchia, toàn thể học sinh các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên đã hào hứng với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa chào đón năm học mới.

Ngày 26.8 là ngày đầy ý nghĩa của thầy cô và học trò Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, huyện Tân Biên. Khoảng 800 em học sinh đã hào hứng tham gia Ngày hội chào đón năm học mới 2024-2025 do nhà trường phối hợp Công ty Giáo dục khoa học công nghệ Ichi Skill tổ chức.

Tại đây, các em đã được tham gia những hoạt động, trò chơi “Hành trang vào lớp”, “Vượt qua khó khăn” đầy vui nhộn như lật hình, ném vòng, ném bóng. Các trò chơi được tổ chức giúp trẻ em học hỏi và phát triển kỹ năng xã hội, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm, xây dựng tinh thần hợp tác, gắn bó. Thông qua trò chơi, các em học sinh có thêm cơ hội để tìm hiểu thêm về trường lớp, bạn bè, thầy cô trong năm học mới; giúp các em cảm thấy thoải mái, vui tươi trong một môi trường học thân thiện.

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, huyện Tân Biên nô nức tham gia Ngày hội chào đón năm học mới 2024-2025.

Đặc biệt, trải nghiệm điều khiển robot (một phần trong các tiết học STEM, kỹ năng sống) do Công ty Giáo dục khoa học công nghệ Ichi Skill tổ chức đã kích thích sự hứng thú, tò mò khám phá kiến thức mới của các em.

Ngoài ra, trong năm học mới 2024-2025, để bảo đảm công tác dạy và học, các trường học tại huyện biên giới Tân Biên khắc phục mọi khó khăn, chuẩn bị cơ sở vật chất để đón các em học sinh tựu trường.

Các em học sinh tò mò tìm hiểu mô hình trong học tập được làm từ các sản phẩm tái chế.

Trước khi bước vào năm học mới, UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã có văn bản chỉ đạo Sở GD&ĐT cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, kiểm tra, đôn đốc bảo đảm đủ cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục trước thềm năm học mới.

Đồng thời, có giải pháp kịp thời khắc phục tình trạng cơ cấu đội ngũ giáo viên còn bất cập của địa phương theo thẩm quyền; thực hiện linh hoạt, bố trí, sắp xếp giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đặc biệt là giáo viên một số môn học như: Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật.

Tham gia trò chơi vui nhộn giúp các em học sinh có cơ hội tìm hiểu về trường lớp, bạn bè và các thầy cô trong môi trường học tập mới.

Mặt khác, các đơn vị triển khai các giải pháp tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước để thực hiện đúng các quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi ngay từ đầu năm học; về lựa chọn, cung ứng, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục của địa phương, tài liệu tham khảo.

Xây dựng, triển khai thực hiện phương án hỗ trợ các đối tượng học sinh hộ nghèo, cận nghèo, học sinh thuộc đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vùng nông thôn, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các điều kiện thiết yếu khác; không để có học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường.

Phan Dương