Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Học và làm theo Bác góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh
2022-06-10 18:43:01

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ xã Long Thành Nam (thị xã Hoà Thành) đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào nề nếp, trở thành việc làm thường xuyên và là “kim chỉ nam” trong hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách.

Bà Lương Thị Ngọc Thanh- Bí thư Đảng uỷ xã cho biết, Đảng bộ xã có 330 đảng viên sinh hoạt ở 12 chi bộ trực thuộc. Hằng năm, Đảng uỷ xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW theo từng chuyên đề. Năm 2022 với nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị tiên phong, gương mẫu ngang tầm nhiệm vụ, Đảng uỷ chỉ đạo từng cấp uỷ chi bộ, cơ quan căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp và tổ chức triển khai cho đảng viên. 

Trong quá trình thực hiện, cấp uỷ hướng dẫn cho đảng viên liên hệ bản thân để xây dựng kế hoạch và tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Tại các buổi sinh hoạt chi bộ, các đảng viên báo cáo kết quả thực hiện cam kết làm theo Bác gắn với chức trách nhiệm vụ được giao, qua đó chi bộ đóng góp ý kiến xây dựng cho đảng viên tự soi, tự sửa mình.

Bên cạnh đó, chọn cử và đề cử chi bộ biểu quyết biểu dương những đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Từ đầu năm đến nay, các chi bộ đã biểu dương 200 lượt cán bộ, đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. 

Song song đó, Đảng uỷ tăng cường công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng đến quần chúng nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú như viết các tin, bài nêu gương người tốt việc tốt; giới thiệu gương điển hình của đảng viên, công chức, viên chức… qua hệ thống loa truyền thanh; tuyên truyền trên trang facebook công khai của địa phương và gửi bài viết về Cổng thông tin của thị xã Hoà Thành, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã thăm hỏi, chúc tết lực lượng Công an xã.

Để kịp thời nắm bắt những thông tin phản ánh của người dân, năm 2020, xã thành lập 97 nhóm Zalo của 97 tổ dân cư tự quản, với hơn 2.000 hộ dân trong khu dân cư tham gia, trong đó phân công đảng viên, thành viên UBND xã phụ trách theo dõi.

Việc phân công đảng viên phụ trách nhóm Zalo không chỉ giúp phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong việc tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà còn giúp chính quyền địa phương nhanh chóng nắm bắt những vấn đề phát sinh được người dân phản ánh, qua đó có giải pháp giải quyết phù hợp.

Đặc biệt, thời gian qua, cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của xã, trong đó nổi bật là phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao. 

Ngay từ đầu năm 2021, Đảng uỷ xã ban hành nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác này, trong đó phân công nhiệm vụ cho Uỷ viên Ban Chấp hành phụ trách từng chi bộ, nội dung công việc gắn với việc học tập và làm theo Bác; cán bộ, đảng viên có chức vụ phải làm gương cho cán bộ cấp dưới; đảng viên làm gương cho quần chúng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và trong cuộc sống.

Với sự đoàn kết và thống nhất cao trong việc không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, ngày 31.12.2021, xã Long Thành Nam đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã thăm hỏi, chúc tết trạm y tế xã.

Bí thư Đảng uỷ xã cho biết thêm, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đảng uỷ xác định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trước hết là bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của nhân dân; tập trung ưu tiên mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an sinh, ổn định xã hội và đời sống nhân dân. 

Đảng uỷ đã chủ động áp dụng các biện pháp gắn với chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Hoà Thành cho phù hợp với tình hình địa phương.

Trực tiếp chỉ đạo, lãnh đạo xây dựng thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của xã và ban hành quy chế hoạt động. Phân công Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng uỷ phụ trách theo từng địa bàn. Chỉ đạo UBND xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch để sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Đảng uỷ chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, từng đảng viên tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, phải thật sự là “pháo đài”, người dân phải thật sự là “chiến sĩ”; tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân về phòng ngừa dịch bệnh và tăng cường tiêm vaccine.

Đảng uỷ xã Long Thành Nam tổ chức hội nghị Ban Chấp hành định kỳ tháng 3.2022.

Đã thành lập 1 trạm y tế lưu động tại xã với 31 thành viên; tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đạt 99%; kịp thời khen thưởng cho 3 tập thể, 50 cá nhân có thành tích xuất sắc, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

“Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của từng cán bộ, đảng viên, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải phát huy tốt vai trò nêu gương của mình trong làm theo Bác. 

Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương và nêu gương từ trong suy nghĩ đến hành động, bảo đảm toàn diện đối với bản thân mình, đối với mọi người và đối với công việc; phải làm gương thường xuyên từ việc nhỏ đến việc lớn, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, nói đi đôi với làm”- Bí thư Đảng uỷ chia sẻ. 

Đảng uỷ xã Long Thành Nam tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng cho đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc.

Thời gian tới, Đảng bộ xã Long Thành Nam tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở mỗi chi bộ, cơ quan, đơn vị gắn với nghiêm túc tự phê bình và phê bình, uốn nắn kịp thời những nhận thức và hành vi lệch lạc; kịp thời phát hiện những mô hình hay, cách làm hiệu quả, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Thiên Di

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan