Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

BAN CHQS THÀNH PHỐ TÂY NINH:

Học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, tự giác 

Cập nhật ngày: 25/04/2019 - 13:08

BTN - Ba năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Ban CHQS thành phố Tây Ninh.

CBCS Ban CHQS thành phố Tây Ninh lao động tăng gia sản xuất.

Thượng tá Nguyễn Thành Ðạt- Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Tây Ninh cho biết, Chỉ thị 05 được đơn vị triển khai tới 100% CBCS đơn vị. Ðảng uỷ Quân sự Thành phố xây dựng các văn bản và hướng dẫn CBCS trong đơn vị đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ của từng người.

Ðồng thời, luôn xác định đây là nội dung quan trọng để nâng cao nhận thức, giáo dục, định hướng tư tưởng, ý thức trách nhiệm của từng CBCS trong xây dựng đơn vị. Các đảng viên, nhất là ban chỉ huy đơn vị phát huy vai trò gương mẫu trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lề lối làm việc cho CBCS, quần chúng noi theo. Ðơn vị cũng thường xuyên tổ chức đối thoại dân chủ với CBCS, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBCS để có sự điều chỉnh phù hợp. Ðồng thời quan tâm chăm lo đời sống CBCS để CBCS luôn yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Ban CHQS Thành phố đã có nhiều cách làm đổi mới để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực tiễn cuộc sống và nề nếp sinh hoạt, huấn luyện. Ðó là tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa” được triển khai cho 208 dân quân thường trực, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp bằng hình thức thi trực tuyến. Ðơn vị tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua lồng ghép nội dung sinh hoạt “Ngày văn hoá tinh thần”, “Ngày Pháp luật”, các hoạt động văn hoá, sinh hoạt đơn vị, qua phim tài liệu, đọc báo, nghe đài về các bài nói, bài viết về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động của Bác...

CBCS Ban CHQS Thành phố xem việc học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, tự giác, gắn liền với nhiệm vụ của từng đồng chí. Trung uý chuyên nghiệp Ðinh Văn Sơn, Ban Hậu cần - Kỹ thuật, Ban CHQS Thành phố cho biết: “Nội dung đăng ký học tập, làm theo Bác. Chẳng hạn như sử dụng hiệu quả vật chất, máy móc của đơn vị được giao quản lý, tuyệt đối không sử dụng tài sản chung cho mục đích cá nhân, tích cực tham gia lao động tăng gia sản xuất để xây dựng đơn vị…”.

Với vai trò là “anh nuôi”, Trung uý Ðinh Văn Sơn bảo đảm bữa ăn của CBCS đủ chất dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Anh thực hành tiết kiệm theo gương Bác để tạo thành một thói quen tốt cho bản thân, như tiết kiệm điện, nước, không lãng phí thực phẩm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trung uý Sơn luôn tích cực tham mưu chỉ huy đơn vị chỉ đạo thực hiện tốt hoạt động tăng gia sản xuất. Hiện vườn rau tăng gia của Ban CHQS Thành phố có đa dạng các loại rau, khu chăn nuôi có hàng chục con bò, heo, gần 200 con gà, vịt. Ðơn vị có đủ nguồn rau xanh, thực phẩm sạch, an toàn, nâng cao chất lượng bữa ăn bộ đội…

Qua việc học tập và làm theo Bác, Trung uý Ðinh Văn Sơn được Ban CHQS Thành phố khen thưởng dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05. Ðây là tấm gương sáng để các CBCS khác trong đơn vị noi theo, tiếp tục phấn đấu rèn luyện, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, góp phần xứng danh bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Phương Thuý


Liên kết hữu ích