BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em: Hỗ trợ vốn vay không tính lãi cho người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 28/10/2022 - 20:05

BTNO - Sáng 28.10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ giải ngân nguồn vốn vay không tính lãi cho 24 người khuyết tật tại 3 xã Đồng Khởi (huyện Châu Thành), Tân Phú (huyện Tân Châu) và Thạnh Bắc (huyện Tân Biên) với tổng số tiền là 425 triệu đồng.

Trao vốn cho người khuyết tật tại xã Đồng Khởi.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Vy – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng đại diện chính quyền địa phương và các đơn vị tài trợ chương trình.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật”. Theo đó, Quỹ Tâm nguyện Việt (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 20 suất vốn cho người khuyết tật tại hai xã Đồng Khởi (13 suất) và Thạnh Bắc (7 suất) với tổng số tiền 385 triệu đồng; Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh vận động hỗ trợ 4 suất cho xã Thạnh Bắc với số tiền 40 triệu đồng. Ngoài ra, Nhóm từ thiện Năm Giàu Tây Ninh còn trao tặng 24 phần quà cho người khuyết tật được nhận vốn, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng.

Từ năm 2019 đến nay, Chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật” đã hỗ trợ vốn không tính lãi cho 243 lượt người khuyết tật trong tỉnh với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Riêng năm 2022, Chương trình đã tổ chức 3 đợt trao vốn cho 102 người khuyết tật tỉnh với số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ Tâm nguyện Việt hỗ trợ 2 đợt cho 46 người khuyết tật với tổng số tiền 821 triệu đồng.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Vy – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Quỹ Tâm nguyện Việt (TP. Hồ Chí Minh) vì đã có thành tích ủng hộ kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Lê Thuỳ