BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh: Nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái 

Cập nhật ngày: 11/02/2022 - 09:44

BTNO - Một năm qua, dù hết sức khó khăn nhưng Hội luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các sở, ngành, đoàn thể cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể BCH Hội, sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh giúp các hoạt động nhân đạo của Hội đạt được những kết quả tích cực.

Chùa Thiền Lâm Gò Kén tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt là các đối tượng yếu thế, người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng hành cùng chính quyền chăm lo cho người dân, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh kịp thời đề ra kế hoạch phù hợp tình hình thực tế, từ cách vận động nguồn tài chính đến các hình thức trợ giúp các đối tượng để vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, vừa giúp các đối tượng được hỗ trợ vượt qua khó khăn.

Một năm qua, dù hết sức khó khăn nhưng Hội luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các sở, ngành, đoàn thể cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể BCH Hội, sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh giúp các hoạt động nhân đạo của Hội đạt được những kết quả tích cực.

Trong điều kiện sản xuất kinh doanh khó khăn, nhưng các doanh nghiệp, các doanh nhân, các nhà hảo tâm luôn ủng hộ nhiệt tình, đóng góp cho Hội làm công tác xã hội hơn 20 tỷ đồng (vượt 10 tỷ so kế hoạch), trong đó bao gồm cả hiện vật và tiền mặt để chăm lo cho người dân gặp khó khăn.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, phải giãn cách xã hội, nhưng Hội đã vận động các mạnh thường quân đồng  hành cùng chính quyền các địa phương tổ chức các hoạt động trợ giúp về y tế hơn 1 tỷ 600 triệu đồng bao gồm: tổ chức phẫu thuật mắt đục thuỷ tinh thể cho 665 người.

Các Chi hội trực thuộc như; Chi hội Bảo trợ NKT chùa Cẩm Phong, Chi hội Bảo trợ NKT chùa Tứ Phước và Nhóm Bếp ăn từ thiện bệnh viên Đa khoa Tân Châu tạo điều kiện thuận lợi, đưa đón bà con đi phẫu thuật miễn phí, hỗ trợ chi phí ăn ở tại bệnh viện; phẫu thuật tim bẩm sinh, khám bệnh, điều trị miễn phí,...

Riêng phòng thuốc từ thiện Chi hội chùa Thiền Lâm Gò Kén đã khám bệnh, điều trị cho hơn 1.500 lượt bệnh nhân, cấp thuốc miễn phí trị giá hơn 74 triệu đồng. Nhóm bếp ăn từ thiện bệnh viện Tân Châu vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ chi phí hơn 50 triệu đồng phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông.

Hội thực hiện tốt các chương trình mục tiêu thường xuyên như hỗ trợ phương tiện sinh kế cho NKT; tặng phương tiện cho học sinh nghèo vượt khó; tặng xe lăn, xe lắc, xe đạp, làm tay, chân giả cho người khuyết tật ... trị giá gần 300 triệu đồng; xây tặng 9 căn nhà đại đoàn kết bàn giao cho hộ nghèo trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tổng trị giá 495 triệu đồng (mỗi căn 55 triệu đồng); tặng 7.200 phần quà tết.

Điều đáng ghi nhận là trong tình hình dịch bệnh hết sức khó khăn, nhưng toàn thể các thành viên BCH Hội luôn nỗ lực, đồng hành với Hội bằng cả tấm lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội. Các cá nhân, tổ chức đã gắn bó với Hội xuyên suốt vì mục đích nhân đạo, chăm lo cho người còn quá khó khăn.

Các Chi hội chùa Cẩm Phong, chùa Thiền Lâm Gò Kén, chùa Tứ Phước luôn là những cơ sở thành viên đi đầu trong các hoạt động nhân đạo. Các doanh nghiệp dù có khó khăn nhất định trong sản xuất kinh doanh nhưng vẫn nhiệt tâm ủng hộ, đóng góp tặng quà Tết cho hộ nghèo hơn 3,6 tỷ đồng; hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 hơn 6 tỷ đồng; một số ủy viên BCH, các tổ chức thành viên của Hội ủng hộ BCĐ phòng, chống dịch tại địa phương hơn 4 tỷ 200 triệu đồng.

Đồng hành với Hội chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ em đặc biệt khó khăn trong suốt thời gian qua có rất nhiều tập thể, cá nhân, điển hình: Hệ thống chùa Núi Bà, Chi hội chùa Cẩm Phong, Chi hội NKT chùa Thiền Lâm Gò Kén, Chi hội chùa Tứ Phước, Công ty TNHH Định Khuê, Công ty TNHH Hùng Diệp, Công ty TNHH Tân Ngọc Lực, Công ty TNHH Hùng Duy, Công ty cổ phần Bê Tông, Công ty TNHH sản xuất cao su Liên Anh, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Tây Ninh, Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe ô tô, Hệ thống Nhà hàng Làng nướng Nam bộ TP. Hồ Chí Minh, Đại đức Thích Chúc Khai, Sư cô Thích nữ Diệu Lạc, ông Trần Quang Thế ....

Đăc biệt, anh Nguyễn Hoàng Phấn, Chủ nhiệm CLB NKT phường Ninh Sơn TP. Tây Ninh là người bị khuyết tật nhưng cũng đã tích cực tham gia hoạt động xã hội, vừa góp tiền, vừa góp công sức vận động nguồn lực, tình nguyện dùng phương tiện cá nhân phục vụ miễn phí vận chuyển các loại hàng hóa phục vụ người dân trong vùng bị phong tỏa, tổng trị giá quà anh đóng góp và vận động hơn 1,7 tỷ đồng.

Nhìn lại một năm với những việc làm được cho người nghèo, người khuyết tật và trẻ em đặc biệt khó khăn thể hiện rõ sự quyết tâm vì cộng đồng của tập thể và từng cá nhân trong BCH Hội, các tổ chức thành viên, đặc biệt là sự chung tay, ủng hộ rất nhiệt tình của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp và các cá nhân đã tin tưởng, đồng hành, chung sức cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh chăm lo cho các đối tượng yếu thế.

Tin chắc với những trái tim nhân hậu, những tấm lòng nhân ái luôn sống vì mọi người, vì những mãnh đời bất hạnh, năm 2022 công tác xã hội của Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh sẽ tiếp tục lớn mạnh, là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái để cùng chính quyền chăm lo tốt công tác an sinh xã hội.

Mai Hưng Long