BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh: Tặng quà cho phụ nữ mù có hoàn cảnh khó khăn tại Hòa Thành 

Cập nhật ngày: 08/03/2021 - 10:04

BTNO - Nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1.981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngày 7.3, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp Hội Người mù thị xã Hòa Thành tổ chức tặng quà cho phụ nữ mù có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh động viên và tặng quà chúc mừng ngày 8.3 cho hội viên nữ Hội Người mù thị xã Hòa Thành.

Có 20 phụ nữ mù được tặng quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng gồm gạo, các nhu yếu phẩm và 100.000 đồng tiền mặt, do các nhà hảo tâm trên địa bàn thị xã Hòa Thành và huyện Tân Châu hỗ trợ.

Hội Người mù thị xã Hoà Thành mới được thành lập, có 90 hội viên, trong đó, hội viên nữ chiếm 50%. Hầu hết hoàn cảnh kinh tế gia đình hội viên còn nhiều khó khăn. Một số chị em sinh sống bằng nghề bán vé số hoặc đan lát, nhưng thu nhập rất thấp.

Những món quà được trao tặng cho phụ nữ mù trong dịp 8.3 ngoài ý nghĩa vật chất còn thể hiện tình cảm và sự sẻ chia, động viên tinh thần rất lớn để các chị vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Mai Hưng Long