BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh: Hơn 2,8 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

Cập nhật ngày: 10/02/2010 - 05:31

Ông Võ Hùng Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị, cá nhân

Sáng 9.2, Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2009. Đến dự có ông Võ Hùng Việt, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh.

Năm qua mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội đã có nhiều cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ. Công tác tổ chức của Hội được củng cố, số lượng thành viên của Hội ngày càng tăng cao. Hiện nay đã có trên 300 thành viên được kết nạp vào Hội.

Công tác chăm lo cho người nghèo đạt kết quả cao, Hội đã hoàn thành xuất sắc những chương trình có mục tiêu đề ra như: Mổ mắt đem lại ánh sáng cho người mù nghèo; cấp xe lăn cho người tàn tật, trẻ bại liệt; xây nhà tình nghĩa và mái ấm tình thương; hỗ trợ viện phí bằng tiền mặt, gạo, thực phẩm cho 400 đối tượng nghèo khó cần giúp đỡ; chương trình đồng hành cùng người nghèo mang bệnh hiểm nghèo; khám bệnh, phát thuốc, tặng quà và cứu trợ đột xuất người dân miền Trung bị ảnh hưởng cơn bão số 9…Tổng số tiền Hội vận động được trong năm qua lên tới hơn 2,8 tỷ đồng, tăng 99, 507%.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người nghèo.

TỐ TUẤN