BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người nghèo: Vận động trên 6 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo 

Cập nhật ngày: 13/03/2019 - 09:23

BTNO - Ngày 12.3, Hội Bảo trợ người nghèo Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Hội Bảo trợ người nghèo Tây Ninh được thành lập từ năm 2003, hiện nay có 4 chi hội và 3 doanh nghiệp tham gia Hội, với 65 hội viên. Hằng năm, Hội tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cũng như các cá nhân, tổ chức nước ngoài hỗ trợ chi phí, hiện vật cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Trong năm 2018, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp trên 6 tỷ đồng cho quỹ hội, vượt kế hoạch 203,82%.

Từ nguồn vận động trên, Hội thực hiện phẫu thuật mắt cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mù loà do bị đục thuỷ tinh thể; xây nhà mái ấm tình thương; cấp xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; chăm sóc sức khoẻ cho người nghèo,…

Khám bệnh cho người dân ở các tỉnh thuộc nước bạn Campuchia- Ảnh minh hoạ

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, kết quả mà Hội Bảo trợ người nghèo đã đạt được, cũng như những đóng góp của các nhà hảo tâm trong những năm qua; đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cũng như các doanh nghiệp, tổ chức hãy tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội tiếp tục huy động tối đa nguồn lực xã hội, có quy chế quản lý sử dụng chặt chẽ nguồn quỹ vận động đúng mục đích, nâng cao năng lực quản lý điều hành, thực hiện công khai minh bạch thu chi tài chính, đổi mới hình thức vận động, tăng cường nguồn lực, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh để có sự hỗ trợ tốt nhất cho người nghèo, bệnh nhân nghèo trong tỉnh.

Tại hội nghị, 5 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong vận động và đóng góp kinh phí để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2018 đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Thuỳ Anh