Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CCB huyện Châu Thành phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” 

Cập nhật ngày: 21/04/2021 - 18:55

BTNO - Trong quý I.2021, Hội CCB huyện Châu Thành phối hợp với Công an và các ngành chức năng tuần tra, kiểm soát 17 km đường Biên giới và địa bàn khu dân cư, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, có hơm 600 lượt hội viên CCB tham gia.

Toàn cảnh Hội nghị

Phối hợp với Ban CHQS huyện, các xã, thị trấn đón tiếp quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, vận động hơn 200 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 con em hội viên CCB. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể tham gia hoà giải thành 14/16 vụ mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ nhân dân.

Hội CCB các cấp chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Vận động trao hơn 890 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 266 triệu đồng.

Vận động hội viên góp vốn xoay vòng không tính lãi được trên 923 triệu đồng đã giúp cho hơn 163 lượt hôi viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Vận động xây tặng 2 căn nhà cho hội viên khó khăn, trị giá trên 121 triệu đồng.

Giáo dục truyền thống yêu nước, Chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, các cấp hội đã tổ chức tuyên truyền, kể chuyện truyền thống cho hơn 12 ngàn lượt thầy cô giáo và các em học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện mô hình “3 Chi” các cấp hội CCB trong huyện đã giới thiệu cho chi bộ cùng cấp 3 đoàn viên ưu tú xem xét kết nạp.

Hà Quang