BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CCB Tây Ninh: Giám sát kết quả thực hiện Nghị định 150 của Chính phủ 

Cập nhật ngày: 22/08/2018 - 21:20

BTNO - Chiều 21.8, Hội Cựu Chiến binh tỉnh Tây Ninh có buổi giám sát tại UBND thành phố Tây Ninh về kết quả thực hiện Nghị định 150 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh CCB.

Ông Nguyễn Văn Vân- Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Hội CCB Thành phố có 1.200 hội viên. Đa số hội viên đều lớn tuổi, chủ yếu sinh sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi. Thời gian qua, UBND Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp Hội CCB Thành phố triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách và quyền lợi cho các đối tượng là hội viên Hội CCB theo đúng quy định.

Song song đó, ngành chức năng đã lập hồ sơ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên đúng theo trình tự, thủ tục quy định. Tính đến tháng 7.2018, Thành phố có 39 trường hợp hội viên Hội CCB tham gia kháng chiến từ ngày 30.4.1975 trở về trước được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 100% hội viên thuộc hộ cận nghèo đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 101 hội viên được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền 1 tỷ 476 triệu đồng.

Thành phố hiện có 3 hội viên CCB đang là chủ doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Thành phố vận động chăm lo cho các hội viên CCB bằng nhiều hình thức như: xây mới 2 căn nhà tình nghĩa, 4 căn nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết và sửa chữa 2 căn nhà cho hội viên CCB có khó khăn về nhà ở với tổng trị giá hơn 402 triệu đồng; thăm hỏi 277 hội viên ốm, đau; viếng 45 hội viên từ trần, với tổng kinh phí gần 68 triệu đồng; 9 hội viên CCB được học nghề lao động nông thôn và có việc làm ổn định, qua đó góp phần tăng thu nhập nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát trao đổi với UBND Thành phố về một số nội dung: chế độ ưu đãi cho người có công, việc làm cho hội viên CCB trong các doanh nghiệp, việc tổ chức mai táng cho hội viên như thế nào... và đã được các cơ quan chuyên môn Thành phố trả lời làm rõ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Vân- Phó Chủ tịch Hội CCB Tây Ninh đề nghị Thành phố cần bổ sung số liệu hoàn chỉnh báo cáo theo đề cương; đồng thời quan tâm, thực hiện kịp thời hơn nữa các chế độ, chính sách đối với hội viên Hội CCB, trong đó có dự án chăn nuôi bò, hỗ trợ hội viên vay vốn…

Phương Ngân