BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chăn nuôi và thú y tỉnh: Tháo gỡ khó khăn cho chăn nuôi, thú y 

Cập nhật ngày: 14/04/2021 - 12:48

BTNO - Ngày 13.4, tại Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, Hội Chăn nuôi và thú y Tây Ninh tổ chức hội nghị liên tịch giữa hội với các cơ quan đơn vị hữu quan và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ khó khăn, góp phần phát triển ngành chăn nuôi, thú y tỉnh nhà.

Ông Hồ Minh Sơn, Phó Chủ tịch Hội Chăn nuôi và thú y tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thực tế, việc chăn nuôi trên địa bàn tỉnh thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn như giá thức ăn cao, đầu ra bấp bênh, giá một số sản phẩm như trứng, cá, gà…ở mức quá thấp làm cho người chăn nuôi thua lỗ, nguồn vốn để đầu tư vào chăn nuôi còn hạn hẹp. Điều đó làm ảnh hưởng khả năng tăng số lượng đầu con của người chăn nuôi.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để ngành chăn nuôi phát triển bền vững, các đại biểu tham dự hội nghị đã đề xuất kiến nghị một số vấn đề như: Hội cần phối hợp với ngành chức năng để tư vấn cho người dân về điền kiện chăn nuôi, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi; Xây dựng quy trình chăn nuôi bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường; xây dựng chuỗi liên kết thiêu tụ sản phẩm; Có chương trình kế hoạch, dự án cụ thể để làm tốt vai trò cầu nối giữa người chăn nuôi với doanh nghiệp.

Vũ Nguyệt