Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội chợ mua sắm và ẩm thực Việt Nam – Thái Lan thu hút 10.000 lượt khách tham quan và mua sắm 

Cập nhật ngày: 14/07/2022 - 14:18

BTNO - Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan (sau đây gọi tắt là Hội chợ) và tuần lễ giới thiệu nghề làm bánh dân gian năm 2022 do Công ty CP Quảng cáo và xúc tiến thương mại Thiên Việt, Công ty TNHH Thai Expo phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Tây Ninh (Sở Công Thương) tổ chức từ ngày 13.7 đến ngày 19.7 tại số 436, đường 30.4, khu phố 1, phường 3, thành phố Tây Ninh (khách sạn Hoà Bình cũ).

Ban tổ chức sắp xếp từng khu khác nhau để khách hàng dễ tham quan mua sắm.

Đây là “Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam – Thái Lan, tuần lễ giới thiệu nghề làm bánh dân gian năm 2022” có quy mô lớn được tổ chức tại Tây Ninh.

Lần đầu tiên Hội chợ được tổ chức tại Tây Ninh, với sự tham gia của 200 doanh nghiệp gồm 300 gian hàng. Đặc biệt khu gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan phục vụ người tiêu dùng như: các mặt hàng mỹ phẩm, hoá mỹ phẩm, may mặc, thời trang, giày da và hàng tiêu dùng khác.

Theo đại diện Ban tổ chức Hội chợ, trong ngày đầu tiên tổ chức, hội chợ thu hút khoảng 10 ngàn lượt khách đến tham quan, ăn uống và mua sắm.

Khoảng 18 giờ 13.7, hàng chục gian hàng ẩm thực Thái Lan đã đông kín thực khách, hoàn toàn không còn chỗ trống, thậm chí các nhóm thực khách phải ngồi “ké” bàn của nhau.

Chị Trần Hải Yến, ngụ thị xã Hoà Thành cho biết: “Tôi rất thích thú với món gỏi Som Tam nổi tiếng của người Thái. Tôi từng đến Thái Lan và thử món này ở một khu ăn uống đường phố. Nó cũng làm từ sợi đu đủ bào như gỏi đu đủ của Việt Nam nhưng gia vị rất khác.

Nước chấm có vị gần như mắm nêm của Việt Nam nhưng dịu nhẹ hơn, có những con ba khía trộn cùng và cả đậu đũa. Tôi ăn một lần là nhớ mãi. Vì vậy, khi đến hội chợ, tôi thử món này trước tiên”.

Gia đình chị Nguyễn Hồng Anh, ngụ xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) thì “mê” món bún Thái. Chị Hồng Anh cho biết: “Chúng tôi đã thử món bún Thái. Cái vị chua chua, cay cay, cộng với con tôm to khiến cả nhà tôi ai cũng rất thích”.

Người dân đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan năm 2022.

Ngoài ra, nhằm tôn vinh những người thợ, người lao động và nghệ nhân đã góp phần gìn giữ, phát huy ngành nghề làm bánh dân gian truyền thống của dân tộc. Tại hội chợ Ban tổ chức dành riêng một khu triển lãm trưng bày, giới thiệu nghệ thuật làm bánh dân gian, xen lẫn với hoạt động biểu diễn đờn ca tài tử.

Hội chợ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan tham gia hội chợ, khu ẩm thực món ngon Việt Nam - Thái Lan, khu tiểu cảnh hoa anh đào, cuộc thi hát karaoke, gameshow…

Đặc biệt, còn có khu nghệ thuật làm bánh dân gian và tổ chức cuộc thi làm bánh dân gian. Hằng đêm tại sân khấu chính của hội chợ còn có chương trình ca múa nhạc hài kịch đặc sắc với nhiều ngôi sao ca nhạc, danh hài nổi tiếng.

Các mặt hàng từ Thái Lan thu hút khách tham quan.

Được biết, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm đến từ Thái Lan, Hội chợ còn có các sản phẩm OCOP của Tây Ninh và một số sản phẩm của các địa phương khác. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng và giao lưu, tìm kiếm cơ hội giao thương, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa các đối tác kinh doanh, tạo tiền đề liên kết giao thương lâu dài và bền vững trong thời gian tới.

Nhi Trần