BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội chợ Vùng KT trọng điểm phía Nam và Đông Nam bộ tổ chức tại Tây Ninh: Đã có nhà tài trợ chính và hơn 50 đơn vị đăng ký tham gia

Cập nhật ngày: 23/11/2010 - 05:55

Logo của Hội chợ

(BTNO) - Sáng 22.11, Ban Tổ chức “Hội chợ Ngành Công thương – Xây dựng Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đông Nam bộ” năm 2010 tiếp tục mở cuộc họp lần thứ hai để thống nhất kế hoạch thực hiện và báo cáo tiến độ vận động các doanh nghiệp tham gia hội chợ tầm cỡ quốc gia lần đầu tiên tổ chức tại Tây Ninh. Cuộc họp do Giám đốc Sở Công thương Tây Ninh Đỗ Thanh Hoà chủ trì.

Theo ông Hoà, ngoài kinh phí hỗ trợ từ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2010, đến nay Sở Công thương Tây Ninh và “nhà thầu” Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ thương mại quốc tế (CIAT) đã vận động được nhà tài trợ chính và đồng tài trợ là Công ty thông tin di động Mobifone và Công ty Kentech (VN). Đến nay đã có hơn 50 công ty, Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đăng ký mở hơn 210 gian hàng tại hội chợ. Đại diện CIAT cho biết, dự kiến đến ngày khai mạc hội chợ (21.12.2010), sẽ có khoảng từ 400 – 450 gian hàng đặt tại Trung tâm thi đấu thể thao và Trung tâm Văn hoá tỉnh.

Để tăng cường quảng bá, BTC cũng đã xây dựng website Hội chợ với tên miền là www.tayninhfair.com. Ngoài ra BTC cũng đã đăng tải thông tin về hội chợ tại website riêng của Sở Công thương Tây Ninh và Công ty CIAT.

Tại cuộc họp, ông Đỗ Thanh Hoà đã đề nghị các sở, ban, ngành liên quan tích cực hỗ trợ để BTC tổ chức thành công hội chợ, nhằm xây dựng một hình ảnh đẹp về Tây Ninh, tăng cường thu hút đầu tư về kinh tế, thương mại, du lịch…

“Hội chợ ngành Công thương – Xây dựng, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đông Nam bộ” tại Tây Ninh nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2010 do Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại – du lịch Tây Ninh và Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ thương mại quốc tế (CIAT) tổ chức, diễn ra từ ngày 21.12 - 26.12.2010. Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức luân phiên giữa các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đông Nam bộ.

Mục tiêu của hội chợ là giới thiệu các thành tựu, tiềm năng, kế hoạch phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội của các tỉnh, thành trong vùng kinh tế và trong khu vực; giới thiệu các sản phẩm của địa phương, tăng cường mở rộng giao lưu với doanh nghiệp để tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác đầu tư và thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định. Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, từ đó giúp cho các doanh nghiệp chủ động trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Giám đốc Sở Công thương Tây Ninh Đỗ Thanh Hoà phát biểu tại cuộc họp

“Hội chợ ngành Công thương – Xây dựng, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đông Nam bộ năm 2010” cũng là cơ hội thu hút khách du lịch trong, ngoài nước đến tham quan và thưởng thức các sản phẩm đặc sản do các địa phương mang đến trưng bày, góp phần quảng bá thương hiệu các sản phẩm đặc sắc của Tây Ninh và các tỉnh, thành tham gia.

BTC hội chợ sẽ mời doanh nghiệp các tỉnh thuộc vương quốc Campuchia, giáp biên giới như Kampong Cham, Prey Veng, Svay Rieng tham gia nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm cũng như tìm hiểu điều kiện về thuế suất, hải quan… khi đưa hàng Việt Nam sang Campuchia.

Đ. Hoàng Thái