Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chữ thập Đỏ Đông Nam Á họp tại Hà Nội

Cập nhật ngày: 30/11/-0001 - 00:00
Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu ý kiến tại hội nghị

Nằm trong chương trình tổ chức thường niên luân phiên giữa các quốc gia trong khu vực, ngày 13.8, Hội nghị Chủ tịch và Tổng thư ký các Hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ khu vực Đông Nam Á đã khai mạc tại Hà Nội.

Trong 2 ngày hội nghị, các đại biểu thảo luận về các vấn đề quản lý thảm hoạ, thách thức của biến đổi khí hậu, việc chăm sóc sức khoẻ và nâng cao năng lực con người và những nội dung liên quan đến chương trình nghị sự của Đại hội đồng Hiệp hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế diễn ra tại Nairobi (Kenya) vào tháng 11 tới.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam đánh giá cao những đóng góp to lớn trong nhiều năm qua của Hiệp hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế, Uỷ ban quốc tế Chữ thập Đỏ, các hội quốc gia, các tổ chức quốc tế, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các tổ chức nhân đạo trong việc giúp hàng chục nghìn gia đình vượt qua khó khăn để hoà nhập vào cuộc sống cộng đồng.

Phó Thủ tướng cũng nhận định rằng ngày nay, việc khắc phục, ứng phó thảm hoạ, dịch bệnh không chỉ là công việc nội bộ của một quốc gia mà mang tính quốc tế toàn cầu nên “cần thiết phải có sự liên kết, hợp tác phối hợp giữa các nước và các khu vực”.

Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam Trần Ngọc Tăng nêu rõ thời gian qua, các Hội chữ thập Đỏ của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã thực hiện tốt vai trò bổ trợ, tham vấn cho Chính phủ về các hoạt động nhân đạo, ngày càng có những hoạt động phong phú, thiết thực trong việc giúp đỡ những đối tượng dễ bị tổn thương, nạn nhân thảm hoạ, dịch bệnh trong cộng đồng.

Ở Việt Nam, Chính phủ nói chung và Hội Chữ thập Đỏ nói riêng đã chủ động tham gia vào việc huy động các nguồn lực, thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp đến từng địa chỉ, cá nhân gặp khó khăn ở những khu vực xảy ra thiên tai, thảm hoạ, dịch bệnh, góp phần giảm thiểu tác hại và góp phần xoá đói giảm nghèo cho người dân.

Mới đây, tháng 6.2008, Quốc hội Việt Nam cũng đã thông qua Luật Hoạt động Chữ thập Đỏ nhằm tạo khung pháp lý ổn định cho lĩnh vực hoạt động nhân đạo này.

 (Theo Vietnam+)