BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Dầu: Từng bước đổi mới, thu hút nhiều đối tượng tham gia công tác nhân đạo, từ thiện

Cập nhật ngày: 04/07/2009 - 05:52

Hiến máu nhân đạo

Sau 22 năm thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 7.9.1987 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá VI) về “Củng cố tổ chức, phát huy tác dụng tích cực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”, công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ); Luật Nhân đạo….ở huyện Gò Dầu từng bước được đổi mới và thu hút được nhiều tập thể cá nhân tham gia vào công tác nhân đạo - từ thiện xã hội. Các cấp Hội CTĐ hoạt động có hiệu quả hơn, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, góp phần ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Hiện nay Huyện Hội CTĐ Gò Dầu có 25 hội cơ sở với hơn 7.200 hội viên đang tham gia sinh hoạt ở 99 chi hội trực thuộc. Trong những năm qua Hội CTĐ huyện luôn là nồng cốt trong các hoạt động vận động chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo, cứu trợ đột xuất những hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho cán bộ, hội viên và nhân dân nghèo. Tính từ khi có Chỉ thị 14-CT/TW đến nay, các cấp hội CTĐ ở Gò Dầu đã tham gia cứu trợ thường xuyên, đột xuất và thăm hỏi tặng quà cho hơn 64.000 lượt hộ gia đình nghèo, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, với số tiền khoảng 7,5 tỷ đồng, gần 80.000 kg gạo, hơn 2.000 phần quà… .Vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây tặng 244 căn nhà tình thương, 5 căn nhà Chữ Thập đỏ; Tổ chức chăm lo mai táng cho hơn 11.500 gia đình có người quá cố; Trợ táng cho 935 gia đình nghèo có người thân qua đời. Hội CTĐ trong các trường học vận động tặng cho học sinh nghèo hiếu học trên 500 suất học bổng, 169 xe đạp và nhiều quần áo sách vở. Ngoài ra các trường học còn tổ chức bếp ăn tình thương, hũ gạo tình thương, giao lưu tặng quà giúp học sinh nghèo vượt khó. Huyện Hội CTĐ và Hội cơ sở duy trì khám bệnh thường xuyên và phối hợp với các tổ chức từ thiện tiến hành khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí, với tổng cộng gần 200.000 lượt dân nghèo….

Hội CTĐ huyện đã vận động hiến trên 5.400 đơn vị máu. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo” Hội CTĐ huyện và các xã, thị trấn đã vận động các nhà hảo tâm quyên góp trao tặng cho gia đình khó khăn, hội viên nghèo, học sinh, cán bộ, viên chức nghèo gần 20.000 phần quà, với trị giá hơn 9 tỷ đồng.

Từ năm 2004 đến nay, Hội CTĐ thị trấn Gò Dầu, Hội CTĐ Bệnh viện Đa khoa huyện cùng với Tịnh xá Ngọc Thanh tổ chức bữa cơm tình thương cho dân nghèo, trẻ em cơ nhỡ và bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện được trên 141.400 suất cơm trưa.

D.H