BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CTĐ Tây Ninh: Họp mặt thầy thuốc tình nguyện

Cập nhật ngày: 28/02/2015 - 03:35

Lãnh đạo Hội CTĐ tặng quà lưu niệm cho các y bác sĩ thuộc đoàn thầy thuốc tình nguyện.

Đoàn thầy thuốc tình nguyện tỉnh Tây Ninh trực thuộc Hội CTĐ tỉnh được thành lập năm 2009 với 13 thành viên. Tính đến nay, đoàn thầy thuốc có 23 tình nguyện viên gồm các bác sĩ, điều dưỡng, thầy thuốc, dược sĩ đã và đang công tác tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Qua 6 năm hoạt động, các y bác sĩ trong đoàn đã khám, chữa bệnh Đông, Tây y, cấp thuốc và tặng quà cho người nghèo trong và ngoài tỉnh được 152 đợt với gần 48 ngàn lượt người, cấp hơn 19 ngàn phần quà với tổng trị giá hơn 1,9 tỷ đồng.

Tại buổi họp mặt, các thành viên đã nghe đọc lại thư của Bác Hồ gửi cán bộ, nhân viên ngành Y tế nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2.1955 và những quan điểm, lời dạy của Người về y đức của người thầy thuốc; đồng thời trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tham gia khám, chữa bệnh từ thiện.

Nhân buổi họp mặt đầu năm, Ban lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh cũng đã cám ơn sự tham gia đóng góp rất nhiệt tình của các thành viên trong đoàn trong việc chăm lo sức khỏe cho người dân nghèo; đồng thời gửi tặng mỗi thành viên một món quà lưu niệm.

Thảo Dung