BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CTĐ Tây Ninh: Vận động trao bò cho người nghèo

Cập nhật ngày: 01/10/2013 - 09:16
(BTNO)- Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, hiện Hội đang triển khai thực hiện chương trình "Ngân hàng bò" nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ có nạn nhân nhiễm chất độc da cam nghèo ở các xã biên giới, xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Mục tiêu của chương trình này là Hội CTĐ các cấp trong tỉnh vận động từ 120 - 150 con bò để cấp miễn phí cho các đối tượng của chương trình chăn nuôi nhằm cải thiện cuộc sống. Trước tiên sẽ ưu tiên cho hộ nghèo các xã biên giới, các xã vùng sâu vùng xa, xã xây dựng nông thôn mới theo Chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Mỗi con bò trị giá 10 triệu đồng.

Con bò là tài sản lớn của người nghèo (Ảnh minh hoạ)

Đối tượng được trao bò là hộ nghèo và cận nghèo không có nguồn thu nhập ổn định. Trong đó ưu tiên cho hộ nghèo đông nhân khẩu nhưng ít lao động; hộ nghèo có nạn nhân chất độc da cam, người bệnh nặng mãn tính, người tàn tật, dị tật, khuyết tật; hộ nghèo có học sinh, sinh viên đang đi học.

Chương trình "Ngân hàng bò" dự kiến được triển khai trong 2 năm 2013 – 2014, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và Chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, về xây dựng nông thôn mới.

Du Thi