BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CTĐ Thị xã: Cầu nối của những tấm lòng

Cập nhật ngày: 05/01/2011 - 11:45

Hội Chữ thập đỏ Thị xã tặng xe lăn lắc tay cho người khuyết tật

(BTNO) - Năm 2010, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Thị xã đi vào chiều sâu, đạt được những kết quả thiết thực. Hội đã vận động 758 phần quà tết cho người nghèo với tổng trị giá hơn 121 triệu đồng; xây tặng 7 căn nhà tình thương, sửa chữa chống dột 10 căn nhà với tổng trị giá hơn 185 triệu đồng, trao 62 chiếc xe lăn và 7 phần quà cho người khuyết tật, trợ cấp gạo, tiền mặt thường xuyên cho 70 đối tượng già neo đơn hàng tháng, vận động hiến máu nhân đạo được 651 đơn vị máu, đạt 114%…

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ Thị xã cũng thường xuyên thực hiện công tác vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ vật chất, giúp đỡ các gia đình khó khăn ổn định cuộc sống như: vận động Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa hỗ trợ 20 triệu đồng giúp đỡ người nghèo, vận động mạnh thường quân hỗ trợ 750 quyển tập, 5 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 3.500.000 đồng.

Đặc biệt, đề án hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản đã phát huy hiệu quả, hỗ trợ thiết thực đời sống cho người nghèo ở địa phương. Đề án này đã được triển khai năm 2007, từ 43 con bò sinh sản ban đầu mà ông Huỳnh Ngọc Hùng – chủ doanh nghiệp vỏ ruột xe Tân Tiến ở xã Ninh Sơn, Thị xã hỗ trợ giúp đỡ các gia đình khó khăn, đến nay đàn bò đã sinh sản được hơn 80 con bò con, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động và thu nhập từ việc nuôi bò với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng/năm.

Những kết quả trên có được chính là nhờ sự đồng lòng, chung sức của các hội viên và các chi hội, luôn hết lòng vì mảnh đời bất hạnh, gặp khó khăn trong cuộc sống, để họ cảm nhận được sự sẻ chia, đồng cảm mà có thêm động lực tiếp tục sống.

Là nơi kết nối của những trái tim nhân ái, biết yêu thương, Hội chữ thập đỏ Thị xã đã khẳng định được vị trí và vai trò của mình trong các hoạt động xã hội, góp phần vào sự phát triển của Thị xã.

Quang Duy