BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu chiến binh Châu Thành: Nhiều phong trào thiết thực nâng cao đời sống hội viên

Cập nhật ngày: 15/01/2013 - 05:53

(BTNO)- Sáng 14.1, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Châu Thành tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2012. Ông Trương Văn Nhạn- Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cùng trên 50 đại biểu đại diện cho Hội CCB của 15 xã, thị trấn trong huyện đã đến dự.

Trao giấy khen của Hội CCB huyện Châu Thành cho các tập thể

Năm 2012, Hội CCB huyện Châu Thành đã có nhiều hoạt động thiết thực, hữu ích giúp cho hội viên như: phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho hội viên vay từ nguồn vốn uỷ thác với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng; vận động hội viên góp vốn xoay vòng và giúp nhau không tính lãi được trên 534 triệu đồng; xây dựng 11 căn nhà đồng đội cho những hội viên khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 400 triệu đồng; tặng 236 phần quà với trị giá gần 40 triệu đồng. Ngoài ra, các hội viên còn tự giúp nhau về con giống, cây giống, vật tư, ngày công lao động… tạo điều kiện cho nhiều hội viên nâng cao đời sống, từng bước ổn định kinh tế gia đình.

Song song với việc chăm lo cho đời sống cho hội viên, Hội CCB huyện Châu Thành còn phát động hội viên tham gia công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có nhiều việc làm cụ thể như: phối hợp cùng lực lượng vũ trang trên địa bàn đi tuần tra biên giới và trong nội địa; vận động các mạnh thường quân ủng hộ tiền để sửa chữa, nâng cấp những tuyến đường giao thông nông thôn, khai thông cống rãnh, kênh, mương… Từ những hoạt động trên, trong năm 2012 Hội CCB huyện Châu Thành đã thu hút được 49 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 1.571 người.

Tại buổi lễ tổng kết, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân, Hội CCB tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân.

Nhân dịp này, Hội CCB huyện Châu Thành cũng trao tặng giấy khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2012.

 

HT