BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu chiến binh - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Tây Ninh: Tổ chức hoạt động “Tìm về địa chỉ đỏ”

Cập nhật ngày: 20/04/2015 - 02:23

Tham gia hoạt động, các bạn đoàn viên, thanh niên cùng các cựu chiến binh Thành phố đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Châu Thành – Thành phố, thành kính dâng hoa và thắp hương lên đài tưởng niệm cũng như từng mộ phần của các liệt sĩ, tri ân thế hệ cha anh đã anh dũng quên mình, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Giao lưu giữa 2 thế hệ và ôn lại truyền thống 40 năm ngày giải phóng miền Nam.

Ngay sau đó, đoàn đã đến Khu di tích lịch sử kháng chiến thành phố Tây Ninh tham gia buổi họp mặt, giao lưu giữa 2 thế hệ cựu chiến binh và tuổi trẻ Thành phố.

Tại đây, mọi người đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày 30.4.1975; nghe các CCB lão thành cách mạng trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam, như đại tá Lê Nga- nguyên Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh, đại tá Nguyễn Lương- nguyên Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh và thượng tá Trần Văn Liên- nguyên Chỉ huy trưởng Ban CHQS Thị xã (nay là thành phố Tây Ninh) kể về quá trình tham gia cách mạng trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Đặc biệt là cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, trong đó có quê hương Tây Ninh và vùng đất thành phố Tây Ninh ngày nay.

Qua lời kể của các nhân chứng lịch sử, các bạn đoàn viên, thanh niên càng hiểu thêm về lịch sử dân tộc; những hy sinh to lớn của các thế hệ cha, anh đi trước “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Từ đó, thêm tự hào và yêu quê hương, ra sức phấn đấu học tập, lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ; cống hiến công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Huy Hoàng